Cơ sở gây... “ngạt thở”

Mặc dù bà con đã nhiều lần yêu cầu cơ sở khắc phục nhưng đâu vẫn hoàn đấy. Một người dân cho biết: “Mùi tiêu trộn cồn và bụi bẩn làm chúng tôi không thể ngủ được. Trẻ em thì bị bệnh do hít phải bụi và mùi hôi. Hiện các nhà xung quanh cơ sở phải đóng cửa cả ngày để ngăn không cho bụi tiêu tràn vào...”.

Ông Vương Chí Cường, cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Thủ Dầu Một, cho biết khiếu nại của bà con hoàn toàn chính xác. Kết quả kiểm tra của phòng này cho thấy cơ sở Tám Liêm đã thải bụi vượt tiêu chuẩn cho phép gần hai lần. Phòng đã lập thủ tục xử phạt hành chính và buộc cơ sở phải khắc phục trong hạn định. Khi phòng xuống phúc tra thì cơ sở không hoạt động nên phòng chưa rõ diễn tiến thế nào.

Ông Nguyễn Ngọc Toàn, Chánh thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương, cũng cho biết do cơ sở hoạt động theo mùa vụ nên khó xác định được mức độ ô nhiễm. Trước mắt, thanh tra sở sẽ tổ chức cho bà con và cơ sở đối thoại vào tuần tới để xem thời gian qua cơ sở này có hoạt động hay không. Khi nào hoạt động trở lại, cơ sở này phải báo cáo cho Sở biết để kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có).

TƯỜNG VY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm