Cơ sở làm bánh gây... dơ bẩn

Nguyên do là cơ sở sản xuất bánh Phước Thành nằm gần đó đã chiếm dụng hẻm làm nơi sản xuất và đổ nước thải bừa bãi. Cơ sở còn để dọc theo con hẻm các thùng to có sức chứa từ hai, ba trăm lít ngâm các loại nguyên liệu làm mứt khiến hẻm đã nhỏ lại càng hẹp hơn.

Một người dân sống trong hẻm bức xúc: “Đường đi thì hẹp mà lúc nào cũng sình lầy, đồ đạc lại lỉnh kỉnh. Cơ sở lại đun nấu bằng những bình gas lớn, nếu lỡ có sự cố cháy nổ thì không biết làm sao. Đã vậy, các thùng chứa nguyên vật liệu lại không được đậy kín nên ruồi nhặng bu đầy rất dơ bẩn. Nhà tôi lúc nào cũng phải đóng kín cửa để giảm bớt ô nhiễm”. Một người khác cho biết: “Nhiều lần họp tổ, bà con và cảnh sát khu vực có nhắc nhở cơ sở khi sản xuất nên sắp xếp gọn gàng để không ảnh hưởng đến sinh hoạt của bà con nhưng lâu lâu lại thấy cảnh bê bối tái diễn...”.

Bà Phan Châu, chủ cơ sở sản xuất, giải thích: “Do mặt bằng quá chật hẹp, không đáp ứng nổi yêu cầu sản xuất nên cơ sở phải sử dụng thêm mặt bằng hẻm. Để không làm phiền bà con, trước mắt cơ sở sẽ thu dọn các vật dụng và không cho công nhân đổ nước tràn lan ra hẻm. Cơ sở cũng đang tìm mặt bằng sản xuất mới và trong thời gian tới sẽ di dời”.

Theo ông Huỳnh Phương Vũ, Phó Chủ tịch UBND phường 9 (quận 11), cơ sở trên hoạt động có đầy đủ giấy phép và chỉ sản xuất theo thời vụ. Nếu phát hiện cơ sở có vi phạm, phường sẽ kiên quyết xử lý.

NHƯ NGHĨA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm