Công an chỉ 5 cách phòng móc túi, đột nhập dịp tết Canh Tý

Khoảng 7 giờ sáng 18-1, anh NVH (45 tuổi, ngụ phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP.HCM) thức dậy thì phát hiện nhà đã bị kẻ gian đột nhập lấy trộm ba chiếc xe máy. Tổng số tài sản mà anh Hữu bị mất trị giá 171 triệu đồng.

Năm cách để phòng ngừa trộm cắp dịp tết mà lực lượng công an lưu ý đến người dân. 

Sau khi nhận được tin báo, Công an phường Linh Tây đã phối hợp cùng đội hình sự quận kịp thời truy xét và bắt giữ Đào Danh Hồng (39 tuổi, quê Nghệ An), thu hồi được một chiếc xe máy tang vật của vụ trộm.

Hiện Công an phường Linh Tây đã chuyển hồ sơ cho Đội Cảnh sát hình sự quận xử lý. Cơ quan chức năng cũng đang tìm bắt những người liên quan.

Phía UBND phường Linh Tây đưa ra cảnh báo người dân cần cẩn trọng hơn trong việc bảo quản tài sản cá nhân và gia đình vì đây là thời điểm “vàng” để trộm cắp hoành hành.

Phường cũng cung cấp thêm năm cách để phòng ngừa trộm cắp tài sản trong dịp tết Canh Tý đã được công an lưu ý trước đó. Cụ thể:

Với việc phòng ngừa trộm đột nhập (nhà, cơ quan, doanh nghiệp): Gia cố cửa, tường rào, lắp hệ thống camera, chuông báo động; trang bị khóa chống trộm, khóa chân chống cho xe máy; lắp định vị cho ô tô, xe máy, laptop, điện thoại di động, nhờ người tin cậy trông coi.

Để phòng ngừa trộm móc túi (bến tàu, xe, bệnh viện, siêu thị, nơi đông người…): Cảnh giác, bảo quản tài sản như ví tiền, điện thoại di động, tư trang cá nhân để phòng ngừa đối tượng trà trộn, dàn cảnh, giả tạo chen lấn làm nạn nhân mất cảnh giác để tạo điều kiện cho đồng bọn ra tay.

Để phòng ngừa trộm xe máy (trước nhà, cửa hàng, cửa hiệu…): Phải chú ý gửi xe cẩn thận. Nếu là nhân viên bảo vệ, phải thật cảnh giác trước những chiêu trò giả vờ hỏi đường, gây rối… vì rất có thể đối tượng đang đánh lạc hướng để đồng bọn trộm xe.

Để phòng ngừa trộm cắp trên đường (tại các giao lộ, tuyến giao thông): Hãy cảnh giác trước những lời nhắc nhở phương tiện của bạn gặp phải vấn đề gì đó, khiến bạn mất tập trung ngay cả khi bạn sử dụng xe máy hay ô tô. Hoặc đối tượng cố tình dàn cảnh va quẹt giao thông để đồng bọn ra tay trộm cắp.

Để phòng ngừa đối tượng đóng giả (người thân quen, thợ sửa điện, nước…): Không để người lạ vào nhà khi chỉ có một mình, bố trí số lượng bảo vệ vừa đủ để kiểm soát chặt chẽ việc ra vào tại cơ quan, doanh nghiệp…

 

UBND phường Linh Tây, Công an phường Linh Tây và Công an quận Thủ Đức mong người dân sẽ cẩn trọng hơn trong những ngày này. Khi phát hiện những đối tượng có biểu hiện nghi vấn phạm tội, cần báo ngay cho công an phường, quận nơi mình đang sống. 

Ở quận Thủ Đức, người dân có thể báo cho công an phường nơi gần nhất hoặc Công an quận Thủ Đức để phối hợp xử lý.

-         Số điện thoại Công an phường Linh Tây: 028.3896.6885.

-         Số điện thoại Công an quận Thủ Đức: 028.38972025.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…