Công an được từ chối làm việc với người mặc đồ phản cảm

Thông tư ban hành với mục đích quy định về nguyên tắc, nội dung thực hiện dân chủ trong công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội theo quy định của pháp luật. Các lĩnh vực này bao gồm: Đăng ký, quản lý cư trú; cấp, quản lý CMND, CCCD và các giấy tờ đi lại khác; xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội…

Một trong những điểm mới đáng chú ý tại Thông tư 15 là bổ sung quy định những việc cơ quan, tổ chức và cá nhân tham gia ý kiến để cơ quan công an quyết định.

Cụ thể, theo quy định hiện hành tại Thông tư 48/2011, cá nhân, tổ chức được tham gia ý kiến để cơ quan công an quyết định một số việc. Chẳng hạn như cá nhân, tổ chức tham gia ý kiến chấn chỉnh tác phong, thái độ phục vụ của cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội…

Thông tư 15 đã bổ sung hai nội dung mới mà cá nhân, tổ chức được ý kiến để cơ quan công an giải quyết. Một là tổ chức, cá nhân được tham gia ý kiến về các biện pháp, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội. Hai là tổ chức, cá nhân được kiến nghị xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật về quản lý hành chính về trật tự xã hội.

Mặt khác, Thông tư 15 cũng đưa ra quy định mới cho phép cán bộ, chiến sĩ thực hiện công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội được quyền từ chối làm việc, giải quyết các yêu cầu của những cá nhân ăn mặc phản cảm hoặc có lời nói, hành vi vi phạm nếp sống văn minh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm