Công an tạm giữ tài sản để điều tra vụ án

Bà cho rằng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội huyện Cai Lậy thu giữ 40 triệu đồng và một điện thoại iPhone 4S của bà nhưng không lập biên bản và không trả lại.

Thượng tá Nguyễn Văn Nhỏ, Trưởng Công an thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang), phản hồi: Ngày 18-11-2013, Công an huyện Cai Lậy phát hiện bà Trần Thị Nở giao 40 triệu đồng cho ông Trần Tấn Tài (người bị mất tài sản vào 17-11-2013 tại quán nước mà bà Nở đang tạm thời quản lý). Công an đã mời bà về trụ sở để làm việc, lập biên bản tạm giữ số tiền 40 triệu đồng và một ĐTDĐ iPhone 4S. Sau khi điều tra xác minh, ngày 14-4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cai Lậy đã ra quyết định khởi tố vụ án trộm cắp tài sản. Ngày 29-4, huyện Cai Lậy thay đổi địa giới hành chính thành thị xã Cai Lậy và huyện Cai Lậy. Vụ án được chuyển đến Công an thị xã Cai Lậy thụ lý điều tra theo thẩm quyền. Do số tài sản nêu trên có liên quan đến vụ án nên Cơ quan CSĐT Công an thị xã Cai Lậy phải tiếp tục tạm giữ để điều tra theo quy định của pháp luật. Như vậy khiếu nại của bà Trần Thị Nở là không có cơ sở.

Trả lời đơn của bà Nguyễn Thị Kim Ngôn (81 khu phố 6, phường 9, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) về việc không được trích lục hồ sơ ủy quyền, Trưởng Văn phòng công chứng Mỹ Tho cho biết: Văn phòng công chứng Mỹ Tho đã tiếp nhận yêu cầu trích lục hồ sơ ủy quyền vào khoảng tháng 11-2011 của bà Nguyễn Thị Kim Ngôn. Nơi đây đã kiểm tra toàn bộ hồ sơ năm 2011 nhưng không có hồ sơ nào của bà. Văn phòng công chứng Mỹ Tho yêu cầu bà Ngôn cung cấp rõ số công chứng, ngày, tháng, năm nhưng bà không cung cấp nên văn phòng công chứng không thể trích lục hồ sơ cho bà được.

TRÂN CHÍNH ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm