Công nhân lại tiếp tục căng băng rôn đòi tiền

Sau một khoảng thời gian chờ đợi giải quyết, ngày 14-11, công nhân của Công ty Khang Nghĩa (nhà thầu phụ) của dự án The Nassim ở phường Thảo Điền, quận 2 tiếp tục lên tòa nhà Diamond Plaza (quận 1) để yêu cầu nhà thầu chính - Công ty Cơ khí và xây dựng Posco E&C Việt Nam (gọi tắt là Posco) trả tiền cho mình.

Phải chờ đến khi nào?

Trước đó, cuối tháng 9, công nhân của Công ty Khang Nghĩa đã kéo lên trước dự án The Nassim ở Thảo Điền để yêu cầu nhà thầu chính là Posco trả lại tiền công.

Theo các công nhân, hiện mỗi người bị công ty nợ lại khoảng 50-100 triệu đồng, với hơn 50 công nhân. Công nhân đã yêu cầu chủ thầu là Công ty Khang Nghĩa thanh toán nhưng công ty lấy lý do chờ Posco thanh toán toàn bộ gói thầu mới trả tiền. Trước tình hình trên, nhiều công nhân đã đến tòa nhà Diamond (trụ sở của Posco) để gây sức ép .

Công nhân Khang Nghĩa tập trung ở tòa nhà Diamond Plaza để đòi tiền từ chủ đầu tư. ẢNH ĐÀO TRANG.

 

“Tôi bắt đầu theo dự án này từ tháng 7-2016, đến nay khách hàng đã nhận được nhà mà chúng tôi vẫn chưa nhận được tiền lương. Ba tháng trước chúng tôi đã kéo đến một lần và Posco hứa sẽ thanh toán tiền nhưng vẫn không làm. Lần thứ hai chúng tôi kéo lên thì chủ đầu tư và các bên liên quan yêu cầu mời đơn vị thứ ba giám định độc lập khối lượng thi công, có kết quả rồi mà chúng tôi vẫn chưa nhận được tiền. Các nhà thầu đang giữ chính tiền mồ hôi, nước mắt của chúng tôi. Vậy người dân như chúng tôi phải chờ đến khi nào mới nhận được tiền công chính đáng của mình?” - anh Nguyễn Văn Hậu - một công nhân bức xúc.

Vẫn là...đợi Posco

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Giám đốc Công ty Khang Nghĩa, cho biết công trình The Nassim đã sắp hoàn thành nhưng Posco vẫn chưa thanh toán tiền phí cho nhà thầu.

Cách đây ba tháng, cả chủ đầu tư và Posco đều thống nhất phương án mời đơn vị thứ ba đứng ra kiểm định để đưa ra số tiền thanh toán. Trong biên bản làm việc giữa ba bên thì sẽ ủy quyền toàn bộ cho bên thứ ba thẩm định và đưa ra mức giá. Tuy nhiên, khi đơn vị thứ ba đưa ra khung giá 8 tỉ thì phía Posco không đồng ý.

“Chúng tôi chấp nhận với con số mà bên thứ ba đưa ra mặc dù công ty cũng đang phải bù lỗ với dự án này. Trong khi đó, phía Posco vẫn thương lượng từng chút một. Trong số 8 tỉ đồng mà đơn vị thứ ba đưa ra, Posco chỉ đồng ý 5,1 tỉ đồng, số còn lại phải kiểm tra lại. Vậy hợp đồng ba bên là vô tác dụng ư? Tôi thấy rằng Posco đang cố tình kéo dài thời gian, làm ảnh hưởng đến danh nghĩa Công ty Khang Nghĩa” - ông Tiến bức xúc.

Chúng tôi đã gửi văn bản để làm việc với Posco nhưng sau 45 ngày phía công ty này vẫn không phản hồi. Khi phóng viên tìm đến, đại diện Posco cho biết: “Tại thời điểm đó, công nhân đã không còn tụ tập căng băng rôn nữa và phía UBND phường có làm việc với Khang Nghĩa về việc công nhân căng băng rôn ở The Nassim. Trong buổi họp đó có báo chí tham dự nên chúng tôi cho rằng đã có thông tin và không trả lời nữa". 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm