Công ty bảo vệ nợ lương, muốn được tiếp tục hòa giải

Người lao động trình bày, theo thỏa thuận, người lao động được ứng lương vào ngày 30 và nhận lương ngày 15 hằng tháng. Tuy nhiên, vừa qua người lao động muốn ứng và nhận lương đúng ngày thì công ty tìm cách né không chi trả. Bức xúc vì làm việc không lương, người lao động nhiều lần liên hệ lãnh đạo công ty để đòi nhưng không được.

Sau đó qua các buổi hòa giải, đại diện Công ty G8 yêu cầu người lao động xuất trình hợp đồng lao động, chứng minh chưa được nhận lương thì mới giải quyết. Anh Võ Đức Trí, một trong bảy nhân viên bảo vệ, cho rằng: “Từ khi vào làm, công ty không cung cấp cho chúng tôi hợp đồng lao động, bảng lương ngoài tờ xác nhận họ làm việc (bảo vệ) tại một tòa nhà nên chúng tôi không thể cung cấp”.

Sau đó để củng cố chứng cứ đòi quyền lợi, nhóm bảo vệ đã tự liên hệ ban quản lý tòa nhà nói trên để nhờ cung cấp hồ sơ, giấy tờ liên quan của họ khi đến làm việc tại tòa nhà. Lúc này người lao động mới nhận được hồ sơ. Tuy nhiên, người lao động liên lạc trở lại thì công ty vẫn chưa giải quyết.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Hồng Vinh, đại diện Công ty Bảo vệ G8, cho rằng trước và sau hòa giải, công ty đã nhiều lần mời người lao động đến văn phòng công ty làm việc nhưng người lao động không đến nên chưa giải quyết được tranh chấp.

Ông Vinh cam kết: “Dù hiện nay người phụ trách nhóm bảo vệ nói trên cho biết không có mặt ở TP.HCM nhưng công ty vẫn có trách nhiệm làm việc với người lao động để giải quyết các khúc mắc chứ không chối bỏ trách nhiệm. Đến lúc này, chúng tôi vẫn mong muốn tiếp tục hòa giải với người lao động. Theo đó, người lao động cần cung cấp hợp đồng lao động, hồ sơ giấy tờ liên quan để chúng tôi làm căn cứ xử lý…”.

ĐIỀN PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm