Công ty Nhật “săn” lao động Việt Nam về nước

Còn với thị trường lao động Nhật Bản, sau khi hết hạn về nước, các hiệp hội, công ty Nhật đã tổ chức phỏng vấn, tiếp nhận lao động vào làm việc tại các công ty Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.

Sáng 23-9, tại TP.HCM, Hiệp hội Nhân lực Quốc tế Nhật Bản (IM Japan), đơn vị đưa thực tập sinh sang Nhật Bản làm việc đã cùng các công ty Nhật Bản tổ chức phỏng vấn 11 thực tập sinh sau khi hết hạn làm việc ở nước Nhật. Các ngành nghề tuyển lao động lần này là thi công máy móc, bao bì công nghiệp, ép kim loại, sơn, gia công máy móc,…

Ngồi đợi con phỏng vấn ở ngoài hành lang, ông Trần Văn Hồng (quê Tiền Giang), cha của anh Trần Văn Minh Lý, bày tỏ: “Tôi động viên con tôi nên quay trở lại làm việc cho công ty Nhật trong nước, một phần vì thu nhập cao, mặt khác họ có tính kỷ luật cao, tác phong làm việc rất chuyên nghiệp. Con tôi được tôi luyện trong môi trường quân đội trước khi sang Nhật làm việc, tôi tin con tôi sẽ thăng tiến trong công việc khi làm việc với các công ty Nhật Bản”.

Ông Masumi Higuma, Trưởng đại diện IM Japan tại Việt Nam, cho biết đây là lần thứ tư tổ chức này kết nối với các công ty Nhật tại Việt Nam phỏng vấn tuyển dụng lao động từ Nhật trở về nước. Theo đó có khoảng 200 người trong số 850 thực tập sinh đã hết hạn về nước, trong đó có khoảng 100 lao động đã nhận việc tại Vinashin.

PHONG ĐIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm