Cư dân mòn mỏi chờ có ban quản trị

Cư dân chung cư 8X Plus cho biết họ về sống tại chung cư khoảng hai năm nay, số căn hộ được lấp đầy trong chung cư là khoảng 75%. Thế nhưng đến nay chung cư này vẫn chưa thành lập được BQT.

Chị NTQ, một cư dân bức xúc: “Chung cư mới đi vào hoạt động nhưng các khu vực chung đều không được chăm sóc, bảo hiểm cháy nổ đã hết hạn nhưng CĐT không mua mới. Nếu xảy ra cháy nổ thì ai sẽ chịu trách nhiệm?”.

Quá bức xúc và lo ngại vấn đề cháy nổ, cư dân càng đôn đốc việc CĐT phải tổ chức hội nghị, bầu ra BQT để quản lý công việc vận hành tòa nhà. Một cư dân khác cho biết: “Ngày 15-7, sau nhiều lần cư dân đòi hỏi, CĐT đã tổ chức hội nghị nhà chung cư. Tuy nhiên, kết quả của hội nghị lần đó lại không được CĐT chấp nhận. Một số cư dân không họp được đã làm giấy ủy quyền cho người khác dự thay nhưng CĐT cũng không đồng ý. Hôm đó người đại diện CĐT đã bỏ về không lý do, không ký vào biên bản họp, như vậy rất khó cho cư dân chúng tôi”.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Nguyệt Châu, Phó Chủ tịch phường Tân Thới Nhất, cho biết: Tại hội nghị nhà chung cư của chung cư 8X Plus, UBND phường đã cử chuyên viên xuống dự. Tuy nhiên, hội nghị lần 1 này chỉ có hơn 60% cư dân tham dự nên đã không thành. Nếu lần 1 không đạt thì CĐT sẽ phải tiếp tục tổ chức lần 2. Lần 2 thì chỉ cần trên 50% cư dân tham dự là hợp lệ nhưng đến nay CĐT vẫn chưa tổ chức họp. Trong trường hợp hội nghị lần 2 vẫn không đạt yêu cầu thì phường sẽ đứng ra tổ chức hội nghị.

Cư dân chung cư 8X Plus lo lắng vì vào ở hai năm vẫn chưa có BQT. Ảnh: ĐÀO TRANG

Trước tình hình thực tế và nhu cầu thành lập BQT của cư dân, UBND phường vẫn đang tiếp tục nhắc nhở CĐT tổ chức hội nghị nhà chung cư để thành lập BQT đúng tiến độ.

Đối với vấn đề bảo hiểm phòng cháy, chữa cháy, lực lượng phòng cháy, chữa cháy quận 12 đã xuống kiểm tra và ban quản lý chung cư đã xuất trình được hồ sơ. Tuy nhiên, bảo hiểm này đã hết hạn vào tháng 7-2018 nên đơn vị PCCC quận đã yêu cầu BQL mua bảo hiểm thay thế.

Lý giải việc chậm trễ thành lập BQT, ông Bùi Thanh Thọ, Phó Giám đốc điều hành Công ty TNHH Dịch vụ-Thương mại Thọ Nam Sang, cho biết: Trong hội nghị nhà chung cư lần 1, vấn đề ủy quyền của các cư dân đã thực hiện không đúng. Cụ thể là không thể chỉ đơn giản ký vào giấy ủy quyền mà cần các cư dân phải có những giấy tờ xác minh chính xác, đảm bảo về mặt pháp lý việc ủy quyền đó.

 “Khoảng trung tuần tháng 8, công ty sẽ mời UBND quận và UBND phường hướng dẫn cho cư dân về việc ủy quyền. Dự kiến ngày 25-8 công ty sẽ tổ chức hội nghị nhà chung cư lần 2” - ông Thọ cho hay.

Ông Nguyễn Văn Đức, Phó Chủ tịch UBND quận 12, cho biết nếu cư dân chung cư 8X Plus tham gia hội nghị nhà chung cư chưa đủ con số 75% thì hội nghị không thể diễn ra. Tuy nhiên, UBND quận đã có văn bản yêu cầu trong tháng 9 này tất cả chung cư trên địa bàn quận đủ điều kiện thì đều phải thành lập BQT theo quy định. Đồng thời UBND quận và phường sẽ vận động người dân tham dự hội nghị nhà chung cư lần 2 đủ số lượng theo quy định để kết quả cuộc họp được công nhận hợp lệ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

(PLO)- Đội bắt chó thả rông của UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM tiếp tục ra quân bắt giữ chó thả rông, không rọ mõm, xử phạt thêm nhiều trường hợp chủ nuôi vi phạm.

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.