Cụ Nguyễn Thị Hoàng sẽ không phải vá đường nữa!

Chị Nguyễn Thanh Tuyền sống tại khu vực, vui mừng nói: “Sau bao nhiêu năm bà con phường Hố Nai phải cực khổ di chuyển qua đoạn đường này thì nay đường đã được làm lại. Hiện công trình đang xây dựng hệ thống thoát nước hai bên đường, đây chính là yếu tố cốt lõi để tránh tình trạng ngập lụt ở dốc Lục Lâm đường Thân Nhân Trung.

Nếu đoạn đường này được hoàn thiện thì cụ bà Nguyễn Thị Hoàng (71 tuổi) sẽ không phải vất vả dùng ky hốt rác để san lấp từng ổ gà, ổ voi trên đường nữa".

Hiện đường Thân Nhân Trung, dốc Lục Lâm đang được xây dựng. Ảnh: ĐÀO TRANG

Cụ bà Nguyễn Thị Hoàng, người thường xuyên vá đường ở dốc Lục Lâm, xúc động: “Sắp có đường mới rồi tôi mừng lắm. Từ nay sẽ không phải chứng kiến cảnh cả người và xe bị rơi vào các ổ gà, ổ voi do trời mưa gây ra nữa. Cảm ơn báo và chính quyền rất nhiều”.

“Tôi và những người dân trong phường Hố Nai gửi lời cảm ơn đến báo Pháp Luật TP.HCM và chính quyền địa phương đã xem xét, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân nơi đây” - chị Tuyền xúc động.

Trước đó, ngày 11-8, báo Pháp Luật TP.HCM có đăng tải bài viết “Chủ tịch phường lý giải chuyện cụ bà đội mưa ‘vá đường’”, phản ánh về việc làm của cụ bà Nguyễn Thị Hoàng cứ trời mưa là bà lại dùng ky hốt rác để san lấp ổ gà, ổ voi trên đường cho người dân đi lại được an toàn.

Chẳng bao lâu nữa người dân sẽ được đi trên con đường sạch đẹp, an toàn.

Cảm phục trước hành động của cụ, chị Tuyền đã ghi lại cảnh cụ đội mưa, cầm ky hốt rác đi xúc từng miếng đất để đổ vào những ổ gà, ổ voi trên đường. Đoạn clip thu hút rất nhiều lượt xem trên mạng xã hội mấy ngày qua. Nhiều người xem clip cũng đặt câu hỏi tại sao chính quyền địa phương không sửa lại con đường cho người dân đi lại an toàn và để bà cụ đỡ cực.

"Con đường do UBND phường và một số người dân đứng lên vận động nhân dân cùng làm. Tất cả người dân đều đồng lòng trước chủ trương của phường" - chị Tuyền thông tin thêm.

Con đường đang được thi công khẩn trương.

Đường Thân Nhân Trung là con đường liên phường, kết nối phường Hố Nai và Trảng Dài có lượng xe cộ và người qua lại rất nhiều. Thế nhưng con đường lại rất xấu, có nhiều ổ gà, ổ voi, đặc biệt có đoạn ngay chỗ dốc nên rất nguy hiểm. Trời nắng thì bụi bay mịt mù, trời mưa nước cuốn trôi đất cát, trơ sỏi đá rất nguy hiểm.

“Chứng kiến cảnh người dân bị tai nạn mỗi khi đi qua tôi lại đau lòng. Vì thế mỗi khi trời mưa, đất sẽ mềm, rất dễ xúc nên tôi tranh thủ đi san lấp để người dân đi lại cho đỡ cực. Còn trời nắng thì ra san đống xà bần mà người dân đã đổ ra. Sắp tới có đường mới, bà con đi lại an toàn còn tôi sẽ không phải vá đường nữa” - bà Hoàng vui vẻ chia sẻ.

Con đường trước khi được thi công. Ảnh: ĐÀO TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm