Đã lắp camera, tháo cọc tiêu trên đường dẫn cao tốc
(PLO)- Các chủ đầu tư, đơn vị thi công, các quận, huyện phải rà soát lại cọc tiêu, tiểu đảo, dải phân cách, hộ lan sóng bằng tôn... trên các tuyến đường do mình phụ trách.

Sáng 19-3, ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác công trình hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP.HCM cho biết đã lắp đặt xong camera và cho tháo dỡ hai hàng cọc tiêu trên làn xe máy của đường dẫn cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây tại điểm đầu vào cầu vượt Võ Chí Công và điểm cuối cầu vượt Đỗ Xuân Hợp.

Đã lắp camera, tháo cọc tiêu trên đường dẫn cao tốc - ảnh 1
Trước ngày 18-3, hàng cọc tiêu ở cuối cầu vượt Đỗ Xuân Hợp chia đôi làn xe máy tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người, xe lưu thông.

Đã lắp camera, tháo cọc tiêu trên đường dẫn cao tốc - ảnh 2
Trong chiều tối 18-3, hàng cọc tiêu mềm ở hai vị trí trên được tiến hành tháo dỡ....

Đã lắp camera, tháo cọc tiêu trên đường dẫn cao tốc - ảnh 3
... và camera gắn trên cầu vượt đã được lắp đặt, truyền đường dẫn về hầm Thủ Thiêm để phục vụ cho việc xử phạt các loại ô tô đi vào làn xe máy.

Cùng thời điểm, Sở GTVT ban hành văn bản yêu cầu các chủ đầu tư, đơn vị thi công, các quận huyện ra soát, chỉnh sửa lại toàn bộ các cọc tiêu, tiểu đảo, dải phân cách, hộ lan sóng bằng tôn... trên các tuyến đường do mình phụ trách.

Đã lắp camera, tháo cọc tiêu trên đường dẫn cao tốc - ảnh 4
Cây xanh che khuất biển báo, biển báo công trình không đúng quy định, vạch sơn phân làn đường... thiếu hoặc bất cập phải được rà soát, chỉnh sửa, bổ sung ngay

Theo Sở GTVT, các tiểu đảo, dải phân cách giữa, đảo dừng chân cho người đi bộ, vạch báo giới hạn, vạch báo đến gần chướng ngại vật, vạch giảm tốc độ... phải được lắp đặt, kẻ, vẽ theo đúng quy chuẩn quốc gia (QCVN 41:2016). Nếu lắp, đặt, kẻ, vẽ sai quy chuẩn dẫn đến tác dụng ngược, gây nguy hiểm, tai nạn cho người, xe lưu thông... thì chủ các vật tư, vật liệu, công trình phụ trợ này phải chịu trách nhiệm.

Đã lắp camera, tháo cọc tiêu trên đường dẫn cao tốc - ảnh 5
Dải phân cách chia đôi hai chiều đường phải đặt đúng vị trí, có sơn kẻ, vẽ vạch cảnh báo theo đúng quy chuẩn QCVN 41:2016

Cũng theo Sở GTVT, sau vụ tai nạn giao thông chết người liên quan đến cọc tiêu và dải phân cách trên đường dẫn cao tốc ngày 12-3, qua kiểm tra cho thấy, hiện nhiều tiểu đảo, dải phân cách, vạch sơn tách nhập làn xe, biển báo công trình không được lắp đặt theo đúng chuẩn, không bảo đảm an toàn giao thông dẫn đến thiệt hại về người, xe, tài sản khi va quẹt....

LƯU ĐỨC - HOÀNG TUYÊN