Đà Nẵng: Phản hồi vụ học sinh đội mưa hàng giờ chờ tiêm vaccine

Ngày 5-11, Báo Pháp Luật TP.HCM (PLO.VN) đã nhận được văn bản phản hồi của UBND quận Thanh Khê liên quan đến bản tin "Hàng trăm học sinh đội mưa hàng giờ chờ tiêm vaccine COVID-19" đăng tải vào ngày 2-11.  

Theo UBND quận Thanh Khê, trong sáng 2-11, các cán bộ tại điểm tiêm chủng chưa kịp thời xử lý tình huống khi có cơn mưa bất chợt, khiến các em học sinh phải đứng xếp hàng trong cơn mưa để đợi vào tiêm chủng.

Sau khi sự cố xảy ra, quận Thanh Khê đã cho học sinh vào tiêm chủng đúng quy định và đảm bảo giãn cách. Ảnh: HC. 

Lúc này, điểm tiêm tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Thanh Khê được bố trí bảy bàn tiêm tại khu nhà thi đấu thể thao với diện tích 2.000 m2, có khu vực tiếp đón, khám sàng lọc, chờ sau tiêm. Sân trước khu vực tiêm được dựng nhà bạt kiên cố bố trí chỗ ngồi cho người chờ tiêm với sức chứa 160 người.

Trong sáng 2-11, điểm tiêm chủng này thực hiện tiêm cho 1.600 em học sinh, có độ tuổi từ 15 đến 18 tuổi, thuộc trường THPT Thái Phiên. Lịch tiêm được phân chia mỗi khung giờ từ 300 đến 350 học sinh.

Sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân về việc học sinh đội mưa chờ tiêm vaccine COVID-19, lãnh đạo quận Thanh Khê lập tức chỉ đạo lực lượng tại điểm tiêm chủng thực hiện di chuyển các em học sinh vào khu vực có mái che để tránh mưa. Đồng thời tránh việc tập trung đông người, đảm bảo giãn cách và kế hoạch tiêm chủng của TP. 

Qua sự việc trên, UBND quận Thanh Khê xin ghi nhận, tiếp thu ý kiến đóng góp của người dân liên quan đến công tác tiêm chủng trên địa bàn quận và sẽ tổ chức rút kinh nghiệm để công tác này ngày càng tốt hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm