Đà Nẵng quản lý qua Facebook: Hoan nghênh!

• Anh TRẦN CÔNG SƠN, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng:

Thông tin nhanh, xử lý tức khắc

Diễn đàn trên Facebook mang tên Quản lý đô thị Đà Nẵng do một số lãnh đạo TP làm admin điều hành đã thu hút hơn 19.600 thành viên. Theo tôi thì việc xử lý thông tin trên kênh Facebook này cực nhanh. Điển hình là thông tin một số đối tượng xâm hại rừng Sơn Trà, đe dọa cuộc sống của loài voọc chà vá chân nâu. Chỉ vài giờ sau khi thông tin được đăng tải, TP đã chỉ đạo lực lượng chức năng đi kiểm tra thực tế và một vụ ngang nhiên phá rừng có dấu hiệu bảo kê của cán bộ kiểm lâm được phát hiện. Cán bộ sai phạm đã bị cách chức, điều chuyển. Cách làm của chính quyền TP Đà Nẵng là cách quản lý, điều hành rất hay, tận dụng được “mỏ vàng” thông tin trên Facebook. Tôi tin rằng lãnh đạo TP sẽ tiếp tục lắng nghe và xử lý ngay tức khắc những phản ánh của dân để TP phát triển tốt hơn.

Ông TRẦN KHẮC BẢY, phường An Khê, quận Thanh Khê, Đà Nẵng:

Thêm một bước gần dân

Tôi thấy việc người dân mỗi khi muốn trình báo sự việc gì, dù nhỏ hay lớn cứ phải lên ủy ban, cơ quan chức năng chờ đợi xếp lịch rồi đơn từ…, vừa rất mất thời gian mà lại khó đạt hiệu quả nhanh chóng. Thông qua Facebook vừa là cách quản lý có tâm có tầm, vừa tạo thêm điều kiện để chính quyền gần gũi dân. Chúng tôi cũng thấy yên tâm rằng những chia sẻ, những bức xúc của mình được lắng nghe và giải quyết, thấy tin tưởng vào các nhà quản lý. Ngoài ra, đọc các bình luận trên mỗi status, chính quyền cũng có thể lượng và hiểu được cách xử lý công việc của mình được người dân đồng tình hay không. Xã hội ngày càng phát triển, các cơ quan chức năng quản lý và làm việc thông qua trang điện tử ngày càng nhiều nên việc quản lý thông qua Facebook theo tôi nên nhân rộng.

Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng đi thực tế xác minh, xử lý thông tin phản ánh của du khách trên Facebook. Ảnh: TT

Chị LÊ THỊ HUYỀN, một du khách:

Điểm cộng trong lòng du khách

Đây là cách quản lý tiến bộ, văn minh và hợp lòng dân. Đối với các du khách như chúng tôi, nếu gặp trường hợp bị “chặt chém” hay bị khách sạn, taxi “hét” giá thì cũng có nơi để phản ánh nhanh.

Vấn đề đặt ra là sau khi nhận được phản ánh trên Facebook thì chính quyền phải vào cuộc một cách thật sự. Trường hợp vào cuộc xử lý theo thông tin của một du khách người Anh mới đây rất đáng hoan nghênh và cần phải nhân rộng hơn nữa. Có như vậy thì chúng tôi mới cảm thấy an toàn khi đến với Đà Nẵng. Đà Nẵng là TP du lịch nên hành động vào cuộc nhanh chóng này sẽ là điểm cộng rất lớn trong lòng du khách. Qua báo chí, tôi còn được biết sắp tới CSGT (Công an TP Đà Nẵng) cũng sẽ lập Facebook để quản lý tình trạng giao thông trên địa bàn, đây là việc làm rất đáng hoan nghênh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm