Dân bì bõm vì nước từ KCN tràn ra

“Cứ đến những tháng này, đoạn đường 319B (ấp Bến Cam, xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) lại bị ngập nước khiến việc đi lại cũng như sinh hoạt, buôn bán của người dân hai bên đường gặp khó khăn. Nước từ Khu công nghiệp Nhơn Trạch I (KCN) cứ ào ào tràn ra” - nhiều người dân ấp Bến Cam thông tin.

Chị Huỳnh Thị Thảo Linh kể, chị có tiệm tạp hóa gần lề đường, mỗi khi nước tràn là chị lại phải tất bật lo gom đồ vào trong chứ không thì hàng hóa bị ngập hết. Cùng tình cảnh, chị Đỗ Ngọc Yến Nhi bán rau củ quả cho biết: “Nếu không dọn kịp, nước chảy cuốn hàng đi luôn”!

Chị Hoàng Thị Nga bán quần áo thắc mắc: “Đôi khi mưa nhỏ mà không biết vì sao lại có nước lớn như vậy. Thậm chí khi không có mưa,  nước từ hai ống cống nối với KCN vẫn cứ chảy ầm ầm, phun trào lên đường”.

Ngoài việc nước luôn trào ra làm ngập đường sá, người dân ở đây còn khổ sở vì rác, bởi dòng nước không biết cuốn rác từ đâu cứ trôi tuột vào nhà.

Nước từ khu công nghiệp ồ ạt tuôn ra khiến đường 319B biến thành sông làm cho người dân khốn khổ. Ảnh: LT

Theo người dân, tình cảnh này đã diễn ra từ nhiều năm nay khiến người dân ấp Bến Cam cứ phải loay hoay trong dòng nước để buôn bán, sinh hoạt. Chưa kể khu vực này tập trung nhiều KCN, công ty lớn, lượng công nhân lên đến hàng ngàn. Nước ngập làm người qua lại vô cùng vất vả. Chuyện người qua lại bị ướt quần áo, trôi dép, trượt xe té thì hầu như đã trở thành chuyện thường ngày ở huyện.

Trao đổi với chúng tôi, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Thiền Trương Văn Quyền cho biết ông đã nghe cử tri ấp Bến Cam phản ánh nhiều về chuyện ngập nước của tuyến đường 319B. Do đoạn tuyến từ ranh KCN Nhơn Trạch I đến ngã ba Bến Cam có độ dốc lớn, khi trời mưa nước chảy xiết tràn trên mặt đường gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông, gây ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của người dân hai bên đường. Hiện chưa có cơ sở cho rằng nước thải từ KCN Nhơn Trạch I đổ dồn ra.

LÊ THOA

Gấp rút nâng cấp đường, làm cống thoát nước

Hiện dự án nâng cấp tuyến đường 319B từ KCN Nhơn Trạch I đến ngã ba Bến Cam là công trình trọng điểm của huyện Nhơn Trạch trong năm 2014. Đồng thời Nhà nước cũng thực hiện dự án 319B nối dài tiếp giáp với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Khi thực hiện xong tuyến 319B sẽ có đường thoát nước ra sông Đồng Môn. Một đoạn hệ thống thoát nước của KCN sẽ được đấu nối vào hệ thống thoát nước của đường 319B để xóa tình trạng như người dân phản ánh. Tuy nhiên, dự án nâng cấp mở rộng đoạn đường 319B đang chờ địa phương làm công tác giải phóng mặt bằng khiến hệ thống thoát nước hiện hữu cứ xả ra đường 319B.

Giải pháp căn cơ để giải quyết tình trạng này là tới đây địa phương phải đẩy nhanh tiến độ bồi thường, thu hồi đất nhằm nhanh chóng nâng cấp mở rộng tuyến 319B!

Ông TRƯƠNG VĂN QUYỀN, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm