Dân chặn đường không cho xe đổ rác vào bãi vì quá ô nhiễm

Dân chặn đường không cho xe đổ rác vào bãi vì quá ô nhiễm ảnh 1
 Bốn xe chở rác không vào được bãi rác Tân Phước 

Trước đó, từ chiều 21-12, người dân đã kéo nhau ra đường dẫn vào bãi rác để phản đối việc đốt rác làm khói bụi bay mịt mù bao trùm cả khu dân cư, làm nhiều người nghẹt thở.

Đến chiều 22-12, sau khi chính quyền địa phương đến nơi để vận động người dân thông cảm cho tình hình thực tế hiện nay và hứa với người dân sẽ đóng cửa bãi rác thì người dân không phản đối.
Tuy nhiên, khoảng 10 giờ ngày 26-12 phát hiện bốn xe chở rác tiếp tục chạy vào bãi rác Tân Phước nên hàng chục người dân đã kéo nhau ra đường chặn không cho đoàn xe này vào. Họ dùng bạt, chiếu trải giữa đường trực suốt đêm.
Sáng nay 27-12, đoàn công tác của UBND thị xã La Gi do ông Võ Văn Hoàng, Phó Chủ tịch thị xã La Gi dẫn đầu đã gặp gỡ người dân để vận động, giải thích và hẹn sẽ chuyển bãi rác đi nơi khác nhưng phải có thời gian. Ông Hoàng giải thích, trước mắt đề nghị người dân để xe vào đổ rác bình thường nhưng người dân vẫn cương quyết không cho xe vào.

Được biết bãi rác Tân Phước có diện tích khoảng 5 ha, là bãi rác lộ thiên tập trung tất cả loại rác thu gom được của thị xã La Gi. 

Bãi rác này đã tồn tại hơn 20 năm, không qua quy trình xử lý, rác được ủi cao chất đống cao ngất ngưởng. Mùi hôi thối từ bãi rác xông lên nồng nặc. Nước thải từ những núi rác này thẩm thấu xuống lòng đất nhiều năm làm cho các mạch nước ngầm bị ảnh hưởng trầm trọng.

Nhiều người dân ở đây cho biết giờ không dám tắm nước giếng vì bị ngứa ngáy, nước có mùi tanh, hôi hám, ruồi nhặng, muỗi rất nhiều.
Từ nhiều năm nay, người dân Tân Phước đã nhiều lần yêu cầu chính quyền đóng cửa, di dời bãi rác này nhưng bất thành.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…