Đàn heo thả rông giữa phố giờ ra sao?

 Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND phường 13

Mới đây, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND phường 13 (ảnh), quận Bình Thạnh, cho biết: “Ngày 18-1-2019, UBND phường 13 có mời bà HKL (chủ đàn heo) cùng với đại diện Phòng Kinh tế, Phòng Tài nguyên môi trường, Công an phường 13… để giải quyết việc nuôi heo thả rông gây ô nhiễm môi trường và mất trật tự an toàn giao thông. Qua buổi làm việc, bà L. cam kết trong hai tuần sẽ không cho heo ăn trên đường và có rào chắn, không thả rông heo trên đường. Đến nay, qua kiểm tra, hiện đàn heo không còn xuất hiện tại khu vực đường Phạm Văn Đồng”.

Trước đó, UBND quận Bình Thạnh đã ban hành quyết định xử phạt bà L. đối với hành vi thả rông động vật với mức phạt cảnh cáo. Trao đổi với chúng tôi, những người dân sinh sống quanh cầu Rạch Lăng cho biết đàn heo đã có dấu hiệu giảm. “Từ trong Tết đến nay tôi thấy số lượng đàn heo đã giảm đi khoảng 50%, đặc biệt ít thấy heo mẹ, heo cái đến phá. Nhờ vậy không khí cũng trong lành hơn. Chúng tôi hy vọng chính quyền có thể giải quyết triệt để trong lần này để không còn phải chịu cảnh sống trong hôi thối nữa” - anh Đ. (tổ 10, phường 13) nói.

Đàn heo thả rông bị người dân phản ứng trên đường Phạm Văn Đồng, quận Bình Thạnh nay đã giảm số lượng.  Ảnh: T.PHƯƠNG

Còn đối với chị H. (tổ 10, phường 13) và các con chị những ngày gần đây đã được ngủ ngon giấc hơn vì không còn nghe tiếng heo kêu. Đặc biệt, chị cũng an tâm hơn khi lái xe xuống dốc cầu vào nhà vì không còn cảnh heo chạy loạn xạ dễ gây tai nạn như trước. Cũng giống anh Đ., chị H. mong đàn heo sẽ không còn cơ hội tái đàn để người dân được ăn ngon, ngủ yên. Theo chị, hiện đàn heo đã giảm nhưng vì chưa dẹp hẳn nên người dân vẫn còn phập phồng lo sợ.

Trước nguyện vọng này của người dân, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND phường 13, trả lời cương quyết: “Phía phường 13 đã cho lực lượng dân phòng thường xuyên kiểm ra xung quanh khu vực cầu Rạch Lăng để kịp thời ghi nhận các thông tin mới nhất về việc thực hiện cam kết của bà L. UBND phường cũng đang phối hợp cùng lực lượng công an khu vực để có các biện pháp xử lý triệt để hơn nếu trường hợp đàn heo tái lập trở lại”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm