Dân kêu trời vì bãi rác nằm ngay giữa đường

Theo một số người dân, vào những ngày nắng hay mưa thì người ở đường Vũ Ngọc Phan (phường 13, quận Bình Thạnh) đều phải hứng chịu mùi hôi thối bốc lên, mùi nồng nặc đã tỏa ra khắp khu dân cư do bãi rác tập kết lộ thiên ngay giữa đường.

Theo ghi nhận của phóng viên, khi mới bước chân vào đường Vũ Ngọc Phan thì mùi khó chịu đã xộc thẳng vào mũi. Cả bãi rác chất đống, nằm ngay giữa đường,  ruồi muỗi bay khắp nơi, người tham gia giao thông đi qua đây đều cố gắng phóng xe thật nhanh, do không chịu nổi mùi bốc lên.

Người dân phải bịt mũi khi đi qua đây. Ảnh: NGUYỄN THẮNG

Chị Nguyễn Thị Xuyến, một người dân sống gần khu vực cho biết: “ Mấy hôm nay trời nắng, mùi từ bãi rác này bốc lên chịu không nổi. Nhiều lần chúng tôi phải đóng kín cửa nhưng vẫn không thoát. Đặc biệt, vào ngày trời mưa lớn thì rác trôi lềnh bềnh khắp nơi, khiến cả tuyến đường ngập rác. Nhà nào kinh doanh cũng gặp khó khăn”.

Việc bãi rác tập kết tại đây chiếm hết nửa chiều rộng con đường, nhiều phương tiện lưu thông khó khăn, nhất là khi có một xe ô tô đi qua thì những xe khác đều phải dừng lại nhường đường.

Anh Hoàng một người dân kể lại: “Nhiều khi tôi thấy ô tô chở hàng đi qua, xe máy mà cố vượt qua rất dễ xảy ra tai nạn do đường hẹp. Nhiều trường hợp người đi xe máy tránh không kịp thì bị đâm vào bãi rác”.

Rác đổ tràn lan ra đường. Ảnh: Nguyễn Thắng

Việc bãi rác tập kết lộ thiên, không che chắn, mất trật tự trong khu dân cư khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng, công việc kinh doanh cũng không thể phát triển vì khách hàng e ngại. Nhiều người dân mong muốn di rời điểm tập kết bãi rác này để trả lại không gian trong lành cho khu phố.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện UBND phường 13, quận Bình Thạnh, cho biết bãi rác trên đường Vũ Ngọc Phan là một trong những điểm tập kết rác của TP.HCM. Theo đó, hàng ngày sẽ có xe tới điểm tập kết để thu gom rác theo đúng quy định. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn một số các xe đến đổ trộm rác, các xe này đổ bừa bãi ra đường làm mất vệ sinh. Trước thực trạng trên, UBND phường 13 dự kiến sẽ lắp camera theo dõi để xử lý các trường hợp vi phạm. Đồng thời, phối hợp với lực lượng địa phương để theo dõi và xử phạt các trường hợp vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…