Đàn khỉ đại náo đã bị bắt 6 con, 4 con còn lại đã đi đâu?

Ngày 26-1, sau nhiều ngày chi cục kiểm lâm TP.HCM tổ chức phối hợp vây bắt đàn khỉ “đại náo” ở phường Thạnh Xuân, quận 12, hiện đã có 6 cá thể đang được nuôi dưỡng tại Trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi.

Hiện lực lượng chức năng đã bắt và di dời sáu con khỉ trong đàn khỉ đại náo ở quận 12. Ảnh NT

Ghi nhận trong ngày, nhiều người dân nơi đàn khỉ xuất hiện trước đây cho biết hiện không còn thấy bất kỳ con khỉ nào xuất hiện ở khu vực.

Trước đó, kể từ ngày 15-1, sau khi lực lượng chức năng tiến hành bắn thuốc mê, đưa một số cá thể ra khỏi khu vực thì đàn khỉ đã bị náo động. Nhiều con không còn xuất hiện ở khu vực dân cư tìm kiếm thức ăn như trước mà ẩn nấp trên các ngôi nhà, tán cây.

Tuy nhiên, một số người dân cũng tỏ ra lo ngại khi đàn khỉ hơn 10 con không bắt được hết thì có thể tiếp tục ở khu vực dân cư, sinh sôi nảy nở.

Hiện các cá thể khỉ đang được nuôi dưỡng, chăm sóc ở Trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi. Ảnh NT

Hiện tại, những con khỉ được nuôi dưỡng tại Trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi sức khỏe ổn định và chờ ngày thả về tự nhiên. Trong số này có bốn con đực và hai con cái. Con lớn nhất khoảng chục kg. 

Trong đó, chỉ có con khỉ đầu tiên bị gây mê bằng cách thổi ống tiêu ở khoảng cách gần vài mét, năm con còn lại bị gây mê bằng súng chuyên dụng ở khoảng cách xa hơn.

Trước đó, lực lượng chức năng đã lên phương án bắn thuốc mê, di dời đàn khỉ "đại náo" ở quận 12. Ảnh NT

Theo một cán bộ kiểm lâm, có thể còn bốn con khỉ khác trong đàn đã di chuyển đến khu vực lân cận. Khi có thông tin từ địa phương, lực lượng kiểm lâm sẽ tiếp tục phối hợp xử lý. Khi phát hiện, người dân không nên tự ý xử lý mà cần báo cho UBND phường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm