Dân khổ vì hộ nuôi heo gây ô nhiễm

Những ngày nắng, phân heo, thức ăn thừa của heo bốc mùi hôi nồng nặc. Nhà dân ở đây phải luôn đóng cửa vì không chịu nổi hôi thối.

Bà Hồ Ngọc Thúy, sống tại hẻm 976, kể: “Người dân vừa sống trong không khí ô nhiễm vừa phải sống chung với ruồi. Lúc nào nhà tôi cũng có ruồi, thức ăn, nước uống sơ suất một chút không đậy là ruồi bu vào coi như bỏ. Do nhà tôi sát vách với chuồng heo nên mùi hôi thối bốc lên, nhà tôi lãnh đủ. Nhiều lần họp khu phố tôi đã phản ánh nhưng phường xuống khảo sát rồi thôi…”.

“Hộ bên cạnh nuôi heo nhưng không có hệ thống xử lý nước thải, nước rửa chuồng heo không thoát được ứ lại bốc mùi hôi và đọng lại thành ao nhỏ. Khi trời mưa, nước từ chuồng heo tràn ra đường hẻm ô nhiễm vô cùng” - ông Đỗ Văn Trường, người dân sống tại hẻm, cho biết thêm.

Nước thải của hộ nuôi heo tràn ra đường bốc mùi hôi khiến người dân không chịu nổi. Ảnh: NH

Ông Đặng Thanh Phong, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Hữu, quận 9, cho biết phường có nhận được phản ánh của người dân về tình trạng ô nhiễm của hộ nuôi heo này. Hiện chủ khu đất không trực tiếp sống tại đây, phường đã nhắc nhở người quản lý khu đất này làm hệ thống xử lý nước thải chứ không được thải nước ra ngoài. Sắp tới phường sẽ xuống kiểm tra, nhắc nhở hộ chăn nuôi phải giữ gìn vệ sinh, không làm ảnh hưởng đến người dân xung quanh. Nếu qua thời gian mà người nuôi không khắc phục thì phường sẽ kết hợp với Phòng TN&MT xuống kiểm tra và xử phạt theo quy định. Phường cũng sẽ vận động các hộ trong khu vực giảm chăn nuôi tiến đến năm 2020 phường không còn hộ chăn nuôi nữa theo chủ trương chung của quận.

NGUYỄN HIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm