Dân muốn kiểm tra việc CSGT 'dọa' giam xe

Sau khi Pháp Luật TP.HCM có hai bài viết "Cảnh sát giao thông đừng "hù" giam xe nữa" và "Thủ tục nhiêu khê, nhiều xe bị CSGT giam oan", nhiều bạn đọc tiếp tục gửi ý kiến góp ý về những bất cập trong việc tạm giữ xe vi phạm giao thông.

Về việc tạm giữ xe bảy ngày, bạn Vượng Phạm góp ý: “Đồng ý là có sai phạm thì phải xử theo luật nhưng cán bộ xử lý cũng phải xem xét tùy trường hợp lỗi có nghiêm trọng đến phải giam xe không? Đôi khi xe là phương tiện kiếm sống hằng ngày mà giam thì không ổn? Theo tôi, luật nên quy định đối với những lỗi vi phạm nặng, nghiêm trọng và tái phạm thì mới giam xe. Còn lỗi nhẹ thì cho đóng phạt hoặc hình thức khác là được".

Đồng tình, bạn đọc Anh Bay có ý kiến: “Nên cho người vi phạm nộp tiền bảo lãnh lấy xe về đối với những lỗi phải giam xe. Dĩ nhiên là mức bảo lãnh phải cao gấp đôi, gấp ba mức phạt để có tính răn đe. Như vậy cũng sẽ giảm tải ở các bãi tạm giam xe, không làm hư hại tài sản, phương tiện của người vi phạm".

Xe vi phạm bị đưa về nơi tạm giữ. Ảnh minh họa

Theo bạn TranAn, “việc một số CSGT dọa giam xe thực tế là có. Đôi khi dọa giam xe với những lỗi không buộc phải tạm giữ xe. Mục đích là để răn đe nhưng ở các nước, CSGT là người bạn đồng hành cùng người dân, nếu vi phạm luật, họ sẽ giải thích rõ ràng và sau đó là phạt đúng luật”. “Hăm dọa không phải là hành vi đúng chuẩn của lực lượng cảnh sát, nhất là với dân thường” là ý kiến của Minh Châu.

Thực tế việc tạm giữ xe đang gây khó cho cả cơ quan công an và người dân. “Bãi tạm giữ xe từ trước đến nay thường xuyên quá tải phải nói là mấy trăm % chứ không phải là mấy chục % nữa. Xe đang chạy ngon lành, tạm giữ mà không quen biết, gửi gắm là biết ngay trâu lành thành trâu què, muốn khiếu nại bồi thường cũng khó trăm bề, kiện ai đây?” - bạn đọc BuiQuocViet bức xúc.

Để kiểm chứng xem có việc dọa giam xe để tư lợi, gợi ý chung chi “chia nửa vầng trăng” tiền đóng phạt, bạn Nguyenvannam đề xuất: “Đích thân vài quan chức cấp cao (phải ngoài ngành công an) giả như người dân, đi xe ô tô biển số trắng đến các điểm nóng ở vài địa phương từ Nam đến Bắc sẽ biết ngay tình hình báo chí phản ánh đúng hay không".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm