Dân số phường Thủ Thiêm sau khi sáp nhập chỉ có 428 người?

Sáng 31-12-2020, UBND TP.HCM tổ chức Lễ công bố Nghị quyết số 1111 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập thành phố Thủ Đức thuộc TP.HCM.

Theo đó, TP Thủ Đức sẽ có 211,56 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 1.013.795 người trên cơ sở sáp nhập con người, diện tích tự nhiên các quận 2, 9, Thủ Đức). 

Đáng chú ý, về đơn vị hành chính cấp xã thuộc TP Thủ Đức sau khi sáp nhập TP Thủ Đức sẽ có 34 phường. Trong đó, nhập toàn bộ diện tích, con người của phường An Khánh vào phường Thủ Thiêm. Các báo đều thông tin rằng sau khi sáp nhập phường Thủ Thiêm có 3,25 km2 diện tích tự nhiên và 428 người.

Nhiều bạn đọc thắc mắc: Không hiểu vì sao sau khi sáp nhập mà dân số một phường ở đô thị đông dân như TP.HCM lại chỉ có 428 người?

Hiện nay, đa phần diện tích đất trên địa bàn Thủ Thiêm là đất trống. Ảnh: ĐẶNG LÊ 

Trao đổi vớiPháp Luật TP.HCM, đại diện UBND phường Thủ Thiêm cho biết hiện nay dân số thực trên địa bàn phường Thủ Thiêm sau khi sáp nhập không phải là con số 428 mà đã lên đến hàng ngàn người. 

"Con số 428 người, tôi nghĩ có lẽ là số liệu cũ được thống kê từ thời điểm làm đề án thành lập TP Thủ Đức, thời điểm đó cách nay cũng khá lâu. Hơn nữa trước kia dự án Sadora chưa có cư dân vào sinh sống, nay dự án này đã có nhiều người vào ở. Do đó, thực tế dân số hiện nay của phường Thủ Thiêm sau khi sáp nhập đã lớn hơn nhiều"- vị này chia sẻ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm