Đang làm rõ ai đã viết Facebook kỳ thị người nhận gạo

Nhiều ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip người đến xếp hàng tại cây ATM gạo đặt tại TP.HCM bị yêu cầu ra khỏi vị trí nhận.

Ngay lập tức, cư dân mạng đã tìm đến tận nhà để chia sẻ và giúp đỡ người này vượt qua giai đoạn khó khăn trong mùa dịch. Người này hiện đã ngưng nhận sự giúp đỡ để nhường lại cho những hoàn cảnh khó khăn hơn.

Đại diện Công ty PHGLock cho biết nhân viên công ty không  viết những dòng này. Công ty đã yêu cầu công an làm rõ. 

Sự việc chưa được lắng xuống thì lại xuất hiện tài khoản Facebook có tên Vũ Uyên Nhi đăng dòng tâm trạng phân trần rằng nhân viên từ chối phát gạo do công ty tín nhiệm nên được giao toàn quyền quyết định. Nếu thấy ai khả nghi, nhân viên sẽ mời ra khỏi khu vực nhận gạo. Tài khoản Facebook này còn hướng dẫn người đến nhận gạo nên ăn mặc giống người nghèo, tốt nhất đi bộ hoặc đi xe đạp,… để tránh mất lòng.

Chưa hết, trong một dòng trạng thái khác, tài khoản Vũ Uyên Nhi đã xúc phạm người nhận gạo là người đồng tính (LGBT). 

Những dòng tâm trạng này đã khiến nhiều người càng bức xúc thêm vì cho rằng đơn vị phát gạo đã có sự phân biệt, đối xử với người nhận gạo.

Người nhận gạo bị từ chối. Ảnh cắt từ clip

Tuy nhiên, trao đổi vớiPLO, một đại diện của Công ty PHGLock, đơn vị chế tạo ra chiếc máy ATM gạo, cho biết: “Đoạn clip trên là do một YouTuber tự ý quay rồi về đăng tải, chúng tôi không hề biết. Sự việc xảy ra thật đáng tiếc, việc từ chối cho nhận gạo lúc đó là một sơ suất nhỏ và chúng tôi đã rút kinh nghiệm.

Chúng tôi rất mong mọi người thông cảm và xin khẳng định rằng chúng tôi khi phát gạo không phân biệt giàu hay nghèo mà bất cứ những người gặp khó khăn trong mùa dịch đều được nhận”.

“Sau khi clip trên được đăng tải trên mạng xã hội, công ty đã họp online chấn chỉnh không để xảy ra tình trạng tương tự nữa. Ngoài ra, công ty cũng yêu cầu nhân viên không nên phát biểu hay ý kiến gì nếu có dư luận trái chiều gì về việc từ chối cho nhận gạo.

Những dòng trạng thái phản cảm đăng tải trên mạng được nhiều người cho rằng của nhân viên công ty, chúng tôi khẳng định đó là do ai nào đó cố tình bịa đặt ra. Nhân viên công ty không có ai tên Vũ Uyên Nhi. Hiện chúng tôi đã yêu cầu Công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú vào cuộc điều tra liên quan đến dòng trạng thái trên” - đại diện của Công ty PHGLock khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm