Để được hỗ trợ dụng cụ chỉnh hình, bạn cần làm điều này

Nhằm giúp người khuyết tật đi lại dễ dàng hơn, trong năm 2017, DRD và quỹ MoveAbility phối hợp với Trung tâm Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM thực hiện chương trình hỗ trợ dụng cụ chỉnh hình cho người khuyết tật. Đây cũng là cách giúp người khuyết tật có thêm điều kiện để hòa nhập với cộng đồng tốt hơn.

Người khuyết tật sẽ được hỗ trợ dụng cụ chỉnh hình. Ảnh: THANH TUYỀN

Người khuyết tật sẽ được hỗ trợ các dụng cụ chỉnh hình như: Chân giả cho người bị cụt chỉ sử dụng công nghệ nhựa polypropylene; nẹp chỉnh hình bằng nhựa polypropylene hoặc kim loại; da cho người yếu chi dưới bao gồm nẹp bàn chân, nẹp cổ bàn chân, nẹp đầu gối, nẹp gối cổ bàn chân và nẹp hông.

Đối tượng được tham gia vào chương trình này gồm: Người khuyết tật vận động nghèo hoặc có hoàn cảnh khó khăn; người khuyết tật có hộ khẩu thường trú ở các tỉnh/thành phố sau: Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Phước, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Bến Tre và TP.HCM; người khuyết tật chưa từng nhận được hỗ trợ lắp dụng cụ chỉnh hình từ MoveAbility mà đang có nhu cầu cần một dụng cụ chỉnh hình, người sẵn sàng và có thể cải thiện chức năng của họ nhờ các thiết bị hỗ trợ được cung cấp.


Người khuyết tật có nhu cầu sử dụng dụng cụ chỉnh hình có thể nộp hồ sơ về Trung tâm Khuyết tật và phát triển (DRD) ở số 311K8 Khu nhà tái định cư Thủ Thiêm, phường An Phú, quận 2, TP.HCM qua đường bưu điện. Hoặc gửi phiếu đăng ký qua email: ratphan@drdvietnam.com.

Thời gian nhận hồ sơ: từ ngày 15-2 đến 1-12-2017.

Hồ sơ- thủ tục gồm:

+ Mẫu đăng ký chi giả, mẫu đăng ký nẹp chỉnh hình (điền đầy đủ thông tin vào phiếu đăng kí chi giả hoặc nẹp chỉnh hình).

+ Gửi kèm giấy chứng nhận hộ nghèo bản photocoppy hoặc nếu không thuộc hộ nghèo thì có thể xác nhận của địa phương về hoàn cảnh khó khăn trong phiếu đăng ký.

Ngoài ra, người khuyết tật ở TP.HCM có thể đến trực tiếp DRD để được hỗ trợ, tư vấn hoặc gọi điện đến số 08 62 67 99 11 (nhánh 114) để đặt lịch hẹn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm