Đến thời điểm này thì người dân Việt không cần "món quà" đường sắt cao tốc

Xin cảm ơn những đại biểu Quốc hội đầy dũng khí như: Nguyễn Minh Thuyết, Nguyễn Đình Xuân... Chính nhờ những lá phiếu này mà đời con cháu chúng ta không phải mang một món nợ khổng lồ mà ông cha mang lại.

Ai cũng mong muốn đất nước Việt ta ngày càng hiện đại, càng văn minh, nhưng xin thưa với các vị đề ra dự án này rằng đến thời điểm này thì người dân Việt không cần "món quà" đường sắt cao tốc. Cái mà người dân cần là phải có đủ trường học cho con em chúng ta, trường ra trường và lớp ra lớp để không còn cảnh phải "chạy trường". Bệnh viện không còn phải chen chúc như hiện nay, những người dân nghèo không phải chết vì không có tiền chữa bệnh. Đường phố không còn cảnh kẹt xe hàng ngày, điện không phải cúp liên tục, đồng bào miền núi không còn phải đu dây qua sông vì không có cầu đi. Những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn không phải bỏ học vì không có tiền đóng học phí, đời sống người nông dân không còn phải vất vả nhiều như bây giờ...

Còn rất nhiều việc phải cần làm lắm, các vị ạ. Dự án này sẽ làm nhưng hãy để cho con cháu chúng ta làm bởi vì vài chục năm sau con cháu chúng ta sẽ giỏi hơn chúng ta hiện nay.

LÊ THÁI BÌNH (thaibinh...@yahoo.com)

Hoan hô đại đa số đại biểu Quốc hội bác dự án đường sắt cao tốc.

QUOC BINH (quocbinh...@yahoo.com)

Rất cảm ơn những đại biểu Quốc hội đã dũng cảm nói "chưa" với dự án đường sắt cao tốc. 

THẢO DÂN (thaodan...@yahoo.com.vn)

Hợp lý là Quốc hội đã lắng nghe và dũng cảm, sáng suốt không tán thành đường sắt cao tốc. Tôi xin chân thành cảm ơn các đại biểu Quốc hội đã cho con cháu chúng ta không phải làm suốt đời để trả nợ. Đáng lẽ Chính phủ phải có sự phản biện trước để tránh tốn kém thì giờ, tiền bạc của Quốc hội nói riêng và của nhân dân nói chung. Mong Chính phủ đi vào những đề tài thiết thực như vấn đề kẹt xe, ngập lụt, đời sống người nông dân trong sản xuất nông nghiệp còn nhiều bất cập, môi trường...

TIEN DUNG (...tiendung@yahoo.com)

Hoan hô giáo sư Thuyết.

A CHÍ (nhatanhuy...@yahoo.com.vn)

Vậy là nỗi lo lắng của nhiều người dân trong mấy ngày qua đã có sự đền đáp. Con cháu chúng ta thoát dược một gánh nợ khổng lồ. Hoan hô những đại biểu Quốc hội đã có lập trường đúng đắn, phù hợp với lòng dân.

GIÁO LÀNG (giaolang...@yahoo.com.vn)

Xin chúc mừng thế hệ tương lai thoát được một gánh nợ không đáng có.

LÊ ĐỨC DUY (thingoc@...de)

Chúc mừng Quốc hội đã không tán thành việc xây dựng đường sắt cao tốc Bắc-Nam.

PHAM TRUONG (phamtruong...@gmail.com.vn)

May mà Quốc hội còn nhiều người có IQ thấp.

DUC (ducnguyenhong...@gmail.com)

Tôi cho là thông qua báo chí mà nhiều ý kiến của nhiều người tâm huyết có trình độ cộng cả ý kiến độc giả, cử tri cùng các đại biểu Quốc hội dũng cảm đã khiến cho dự án này tạm để lại. Nếu nó hợp lý thì lúc nào đó sẽ được triển khai, chứ vội vàng như vừa rồi sẽ dễ dẫn tới thất bại. Xin chúc mừng.

NGUYỄN HOÀNG HẢI (...hoanghai@yahoo.de)

Quá mừng. Quốc hội đã không thông qua siêu dự án mà hiệu quả kinh tế, xã hội chưa tính toán được, trong khi hậu quả của nó là vô cùng lớn. Chúc mừng các đại biểu Quốc hội đã bỏ phiếu không tán thành dự án này. Hy vọng rằng khi muốn thông qua một dự án nào đó, đại biểu Quốc hội phải hiểu thật rõ mới "bấm nút". Chúc Quốc hội luôn làm hết trách nhiệm của mình để đất nước sớm phát triển.

LÊ THANH NGHIỆP (...nghiep@yahoo.com.vn)

Con cháu chúng ta sẽ nhớ ơn những đại biểu Quốc hội dũng cảm đã trút đi gánh nặng trả nợ cho họ. Quốc hội đã làm được điều phi thường. Mong rằng những quyết định sáng suốt vì nước, vì dân sẽ được tiếp tục thể hiện trong các kỳ họp sau của Quốc hội.

QUANG VINH (quangvinh...@gmail.com)

Nước mình còn nghèo, không nên đầu tư đường sắt cao tốc là đúng. Cảm ơn Quốc hội đã lắc đầu với siêu dự án của Chính phủ để con cháu chúng ta không phải mang nợ trên vai.

HOANG THANH TUNG (hoangtung...@yahoo.com)

Tôi tin đây là một quyết định hợp lòng dân. Bản thân tôi nhiệt liệt ủng hộ quyết định này. Xin cảm ơn những người đại biểu đã hành động vì quyền lợi của nhân dân.

TRÌNH TUẤN LƯU (...ttl@yahoo.com.vn)

Hoan hô những đại biểu Quốc hội có ý kiến sáng suốt trong vấn đề đường sắt cao tốc.

LY NGHIA (leenghia...@yahoo.com.vn)

Cảm ơn các đại biểu Quốc hội đã có tâm và có tầm nhìn chiến lược với đất nước, giúp cho con cháu của chúng tôi bớt lo toan một gánh nợ xấu.

TRẦN ĐÌNH DŨNG (anhdung...@yahoo.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm