Hỏi giùm bạn

Đi làm xuyên tết được hưởng lương như thế nào?

 Video: Đi làm xuyên tết được hưởng lương như thế nào?

Do đặc thù công việc nên trong đợt nghỉ tết Nguyên đán sắp tới, tôi phải đi làm để đảm bảo công việc được thông suốt.

Xin hỏi, nếu tôi đi làm trong những ngày tết thì sẽ được trả lương như thế nào?

Bạn đọc Văn Biên (TP.HCM)

Luật sư Lê Văn Bình, Đoàn Luật sư TP.HCM, trả lời: Điều 112 Bộ luật Lao động 2019 quy định người lao động được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương trong những ngày lễ, tết sau đây: Tết âm lịch là năm ngày.

Ngoài ra, tại Văn bản 245 của Văn phòng Chính phủ, tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 người lao động sẽ được nghỉ từ ngày 31-1 đến hết 4-2 (năm ngày).

Tuy nhiên, do hai ngày nghỉ trước tết (29 và 30-1) và hai ngày nghỉ sau tết (ngày 5 và 6-2) là thứ Bảy, Chủ nhật nên người lao động sẽ được nghỉ chín ngày liên tục (trừ những tổ chức có lịch làm việc hằng tuần không cho nghỉ thứ Bảy và Chủ nhật).

Do đó, theo quy định hiện hành thì dịp tết Nguyên đán 2022, người lao động không đi làm vào năm ngày nghỉ tết như đã nêu ở trên vẫn sẽ được hưởng nguyên lương.

Trường hợp anh Biên đi làm vào ngày nghỉ tết theo quy định thì căn cứ vào điểm c khoản 1 Điều 98 Bộ luật Lao động 2019, ngoài tiền lương hằng ngày được nhận, anh còn được nhận thêm ít nhất bằng 300% lương so với ngày
bình thường.

Căn cứ Điều 55 Nghị định 145/2020 thì số tiền lương làm thêm giờ vào ngày tết = (số tiền lương hưởng ngày làm việc bình thường) x (300%) x (số giờ làm thêm).


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm