Đọc gì trên báo Pháp Luật TP.HCM số Chủ Nhật 11-9-2016?

Thiếu phối hợp khiến càng chống càng ngập nặng; Sống chung với ngập nước kẹt xe; Sài Gòn với bài ca về thân phận con người; Tổng biên tập đối đầu Facebook vì bức ảnh chiến tranh Việt Nam; Đạo diễn Trần Anh Hùng: Có tính toán cuộc đời mới ý vị; Chạy show tiền tỉ rồi diễn hài dở tệ; Thực tế của những công nghệ đỉnh; Làm sao bách bộ ngoài vòng cương tỏa?...

Mỗi tuần một câu chuyện thời sự nóng hổi:

Thiếu phối hợp khiến càng chống càng ngập nặng

Mặc dù từ nhiều năm nay thành phố đã đầu tư hàng chục ngàn tỉ đồng với bao giải pháp chống kẹt xe ngập nước nhưng chẳng giảm được bao nhiêu, nếu không muốn nói là còn tệ hơn. Và người dân thành phố vẫn phải tiếp tục sống chung với ngập ngước kẹt xe.

TS-KTS Ngô Viết Nam Sơn: “Các cơ quan chức năng không nên quá chú tâm vào thực hiện những giải pháp cục bộ và đơn ngành, mà phải cùng nhau hợp tác đưa ra một chiến lược quy hoạch không gian dành cho nước, kèm theo các phương án phối hợp để xử lý thoát nước và giải quyết vấn đề ngập lụt, lúc đó bài toán mới được giải tận gốc rễ”.  

Thị dân:

Sống chung với ngập nước kẹt xe

Khổ nhất trời mưa vào cuối giờ chiều lúc tan tầm, kẹt xe, người dân lúc nhúc leo lề, đẩy xe ngập trong nước.

Góc nhỏ Sài Gòn - chuyên mục do nhà văn Lê Văn Nghĩa phụ trách:

Sài Gòn với bài ca về thân phận con người

Trước 1975, Sài Gòn rộn ràng các dòng nhạc. Tôi, chẳng hiểu nguyên cớ nào, từ tuổi thiếu niên đã rất thích nghe và hát theo nhạc. Nghe hát tá lả - chẳng có gu âm nhạc gì cả. Từ trữ tình cho đến sôi động. Từ tiền chiến cho đến thời thượng. Thời gian trôi qua, cuộc sống bộn bề, nhiều lời ca quen thuộc trước đây cứ mai một. Chợt nhớ, chợt quên. Quên nhiều hơn nhớ. Nhưng lạ, có một số bài, kể cả những bài, dù nay không còn ai hát, vẫn nhớ. Đó là những bài ca về thân phận con người - dưới mắt nhìn của tôi.

Hồ sơ tư liệu:

Tổng biên tập đối đầu Facebook vì bức ảnh chiến tranh Việt Nam

Từng khiến cả thế giới rúng động khi được chứng kiến sự tàn bạo kinh hoàng của chiến tranh Việt Nam, bức ảnh “Em bé Napalm” của nhiếp ảnh gia Nick Ut đã trở thành tâm điểm của báo chí thời điểm đó. Bức ảnh giúp người phóng viên ảnh chiến trường của AP nhận giải thưởng Pulitzer năm 1973.

Giờ đây, bức ảnh lịch sử này lại một lần nữa làm dậy sóng làng báo thế giới trong một cuộc tranh luận mang tính thời đại.

Văn hóa - Giải trí:

Đạo diễn Trần Anh Hùng: Có tính toán cuộc đời mới ý vị

Bộ phim Vĩnh cửu của đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng vừa ra rạp trong tuần qua. Phim được chuyển thể từ truyện dài Nét duyên góa phụ của nhà văn Alice Ferney (Pháp).

Và ngay sau đó phim đã tạo hiệu ứng xôn xao trong khán giả, bởi hầu hết khán giả đều khen đây là bộ phim đẹp, đáng xem chứ không phải nói hay hoặc dở nhưng với riêng đạo diễn, đây là một sản phẩm anh hài lòng và là một hướng đi mới cho anh.

Chạy show tiền tỉ rồi diễn hài dở tệ 

Nghệ sĩ nổi tiếng đó đã đòi cát sê đến hơn 1 tỉ đồng cho chiếc ghế giám khảo một chương trình hài. Để rồi anh ta đến trễ về sớm, la mắng êkíp và diễn hài dở tệ.

Công nghệ:

Thực tế của những công nghệ đỉnh

Người dùng sản phẩm công nghệ thiệt là khổ, nhiều khi biết thì biết nhưng vẫn phải tốn tiền để mua về những công nghệ mà mình chẳng hề cần tới. Bởi lẽ có nhiều công nghệ được tích hợp vào trong những sản phẩm công nghệ chỉ có giá trị quảng cáo, nâng giá bán sản phẩm là chính.

Sức khỏe:

BS LƯƠNG LỄ HOÀNG

Làm sao bách bộ ngoài vòng cương tỏa?

Dưới góc nhìn định kiến nhiều người vẫn tưởng phải cần đến biện pháp phức tạp mới mong đủ sức ngăn chặn bệnh chứng nghiêm trọng. Không hẳn phải thế. Con đường mưu cầu sức khỏe chẳng khác nào bước đường đời. Có khi chỉ cần ít nhịp khoan thai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm