Đọc gì trên Pháp luật TP. HCM số chủ nhật 20-9-2015?

Chuyên đề

Sàng lọc kênh đầu tư

Trong bối cảnh kinh tế có nhiều thay đổi, theo TS Lê Xuân Nghĩa, cố vấn chính phủ, người nào có tiền mặt thì cơ hội đầu tư rất lớn. Vấn đề là có bao nhiêu tiền và càng nhiều càng tốt thì kênh đầu tư như chứng khoán, bất động sản, USD, tiết kiệm hay sản xuất kinh doanh… đều là tốt. Những người chỉ có từ 500 triệu trở xuống nên gửi tiết kiệm sẽ tốt hơn. Vì đầu vào các kênh khác phải tính toán và có rủi ro… trong khi gửi NH chắc chắn khong rủi ro mà rất yên tâm. Chẳng hạn một số người hi vọng giá USD sẽ tăng vào tháng 12 khi FEB điều chỉnh tăng, nhưng tăng được bao nhiêu% trong khi phải chờ đợi mấy tháng. Từ giờ đến lúc đó gửi tiết kiệm trong ngân hàng lấy tiền còn chắc hơn.

Luật & Đời:

Lừa tiền tỉ vẫn tháo chạy an toàn!

Tình trạng giấy tờ giả lọt cửa công chứng rộ lên khoảng 8-9 năm nay không chỉ gây bức xúc cho người dân mà còn trở thành nỗi ám ảnh của các CCV. Theo thống kê của Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) – Công an TP.HCM, trong năm 2014 phòng này phát hiện 56 vụ có dấu hiệu giả mạo giấy tờ, nhưng trong chín tháng đầu năm 2015 đã có đến 58 vụ.

Ở nhiều trường hợp, trong vai người hỏi mua, thuê, nhận thế chấp nhà, đất để được chủ sở hữu nhà cung cấp giấy chủ quyền, CMND, sổ hộ khẩu…, kẻ gian đã tổ chức làm giả hết thảy các giấy đó, đồng thời đóng giả chủ nhà để thực hiện nhiều hành vi nhằm lừa dối, chiếm đoạt tài sản của người khác.

Hồ sơ – Tư liệu:

100 năm giang hồ đại chiến tại Nhật

Ngay thời điểm 100 năm thành lập, tổ chức tội phạm khét tiếng Yamaguchi-gumi lại xào xáo nội bộ và sự tách riêng của họ có thể dẫn đến cuộc chiến khốc liệt – theo Wall Street Journal 9-9-2015.

Yamaguchi-gumi được ngư phủ Harukichi Yamaguchi thành lập năm 1915 tại Kobe; và người có công biến tổ chức tội phạm này lừng lẫy “sự nghiệp giang hồ” là Kazuo Taoka.

Thời đại:

Ở nơi người mất trí mặc sức quậy tưng

Nhân Ngày Thế giới về Alzheimer, 21-9, xin mời đến thăm ngôi làng nhỏ Hogewey nằm cách thủ đô Amsterdam, Hà Lan, vài cây số. Cho dù hiện nay các cụ sống tại đây đều không còn minh mẫn nữa, luôn nhớ trước quên sau, song các cụ không hề “bị” xem là “bệnh nhân” mà là những công dân bình thường. Các bác sĩ tại đây không mặc áo blouse trắng, bởi Hogewey đâu phải là một bệnh viện! Nơi đây, các cụ cao niên được thụ hưởng một cuộc sống tự chủ và thanh bình cho đến cuối đời.

Văn hóa - Giải trí:

Whitney Houston “sống lại”:

Bóng ma hiện hồn từ cõi âm?

Nữ danh ca Whitney Houston qua đời đã 4 năm. Tuy nhiên, vào đầu năm 2016 người hâm mộ ở Mỹ và thế giới sẽ lại có dịp thưởng thức, nhảy và hát cùng thần tượng.

Làm cho Whitney Houston “sống lại” - điều như không tưởng này có thể thực hiện được là nhờ công nghệ Hologram.

Thị dân

Đưa lạc hậu vào chung cư hiện đại

Sống trong các khu chung cư là xu hướng chung của thị dân hiện đại. Đặc biệt là giới trẻ hiện nay rất thích môi trường này bởi sự tiện lợi, an ninh bảo đảm… Tuy nhiên, lối sống cũ vẫn chưa theo kịp môi trường mới. Tại căn hộ cao cấp mà rác vẫn vô tư bay qua cửa sổ, vào thang máy thì nói chuyện ồn ào...

Hẻm buôn chuyện:

Thuế ghế kia mới thật lạ lùng

...Thằng Bảy xe ôm đã cứu được cả xe và người hai bố con ông Tư Gà nướng từ chỗ ngập trở về. Nghe bàn chuyện thu phí nhập học, ông la oai oái: Trường con tôi còn bắt đóng phí ghế ngồi sinh hoạt ngoài trời nữa kìa.

Cô Phượng cave cười cười: Phí ghế ngồi sinh hoạt ngoài trời là cái  quỷ gì, chú Tư?

Ông Tư Gà nướng cáu kỉnh: Thì con mình ngồi ghế sinh hoạt ngoài sân  thì phải đóng phí chứ sao.

Thằng Bảy xe ôm cười hô hố: Vậy chú cho con đi học đeo theo cái ghế mủ trên lưng á, ra chơi lấy “ghế tư” mà ngồi, không ngồi ghế nhà trường nữa, khỏi đóng tiền...

Công nghệ:

3G đã mắc 4G sao dám xài?

Các nhà mạng như Viettel, MobiFone, Vinaphone, Vietnammobile điều công bố chuẩn bị việc triển khai mạng 4G, cụ thể gần nhất là trong tháng 10. Thế nhưng vấn đề giá cước và chất lượng vẫn là dấu hỏi lớn đối với nhiều người dùng.

Thể thao:

Mỗi trận hơn 1 tỷ euro cá cược bất hợp pháp

Chris Eaton, giám đốc Trung tâm quốc tế về an ninh thể thao có trụ sở tại Qatar tiết lộ, mỗi một trận đấu ở giải ngoại hạng Anh số tiền đặt cược toàn cầu trên một tỷ euro. Trong đó 80% là đánh cược lậu đổ vào từ các nước cấm đánh cược.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm