Đọc gì trên Pháp Luật TPHCM Chủ nhật 26-2

Chuyên đề:

Ngày đầu tiên thu phí ở đường cao tốc Trung Lương

Hồ sơ tư liệu

Làn sóng mafia quốc tế đổ bộ vào Pháp

Nước Pháp ngày nay đã không còn an toàn trước làn sóng du nhập của các băng đảng mafia đến từ Ý, các nước vùng Baltic, các nước Đông Âu, Liên Xô cũ và cả châu Phi.

Đã nghe đã thấy

Đọc lại phát ngôn của hai Bí thư: Ông Nguyễn Bá Thanh, Bí thư thành ủy Đà Nẵng và ông Nguyễn Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng.

Chuyện cán bộ không phải là con cá heo và chuyện "cả nước" cứ chăm chăm vào Tiên Lãng không lo phát triển kinh tế xã hội (!!!)

Văn hóa giải trí

Dòng phim của đạo diễnViệt kiều: Xem sướng mắt, nhưng gai tai

Những bộ phim do các đạo diễn Việt kiều về nước sản xuất gần đây áp dụng nhiều kỹ thuật làm phim của Hollywood và họ là những người được học hành bài bản từ cái nôi điện ảnh. Do vậy, khán giả màn ảnh rộng được thưởng thức những bộ phim rất đẹp về hiệu ứng hình ảnh, kỹ thuật hiện đại. Thế nhưng phần lời thoại thì nghe như bị đấm vào tai vì đa số các phim được viết bằng tiếng Anh, sau đó lời thoại được dịch sang tiếng Việt một cách sống sượng.

Ca sĩ Thái Trinh: Bố em dặn phải là ca sĩ của giới trí thức

Nổi lên nhờ bản cover The Show phát trên Youtube và nhiều ca khúc cover khác, rồi bỗng dưng im hơi lặng tiếng trong suốt hai năm. Khi cái tên Thái Trinh gần như bị quên lãng thì cô bất ngờ quay trở lại trong Bài hát Việt. Thế nhưng, tâm sự với Pháp luật TP.HCM, Thái Trinh thú thật cô đang cảm thấy hoang mang và lạc lõng trước một thị trường âm nhạc đầy sôi động

Truyện - ký

Chuyện đời đại sứ

Bài 2: Kẹt trong vụ đảo chính ở Chile

Đại sứ Vũ Hắc Bồng kể chuyện toàn bộ đại sứ quán Việt Nam bị kẹt trong cuộc đảo chính của Pinochet tại Chile năm 1973. Trước tình hình quân đảo chính bao vây đại sứ quán Việt Nam, một vấn đề đặt ra là sứ quán đóng cửa thụ động chờ giặc tới tấn công hay là mở cửa tiếp xúc với đám binh sĩ bao vây sứ quán? Ông Bồng và các cán bộ sứ quán đã dùng nem rán và bánh sandwich cho bọn binh lính ăn để tranh thủ “binh vận” và gỡ thế bí ngàn cân treo sợi tóc.

Thể thao

Xây dựng bóng đá chuyên nghiệp ở Việt Nam

Lộn xộn vì thiếu luật

Một khi bóng đá đã theo con đường chuyên nghiệp thì phải được “luật hóa” một số vấn đề. Điều này có nghĩa nó dần tiệm cận với những vấn đề mang tính pháp lý thuộc hệ thống Luật chung của một quốc gia.

Sửa luật để chống cá độ

Năm 2011, bóng đá Hàn Quốc khui ra vụ mua bán độ lớn, trong đó đội Sangju Sangmu là một trong 8 CLB giải K-League có cầu thủ móc ngoặc bán độ 7/21 trận đấu. Để chặn đứng tai họa này, Bộ trưởng Choe Kwang-shik cho biết sẽ cho thực thi ngay một số biện pháp trấn áp khẩn cấp kể cả phải sửa luật.

Dọn đường đến “thiên đường” giáo dục Pháp

Bằng cấp Pháp danh giá, ngành giáo dục Pháp chất lượng cao, nền nghiên cứu khoa học Pháp tiên tiến, học phí tại các trường của Pháp không quá đắt … là những điều khiến nước Pháp trở thành một trong những “thiên đường” giáo dục.

Không sợ lạc đường nhờ công nghệ

Đã qua rồi thời ra đường phải nhìn bản đồ giấy, dân công nghệ thời nay trước khi ra khỏi cửa chỉ cần bật điện thoại lên là nắm được đường đi trong lòng bàn tay. 

Góc của Luật sư PHAN TRUNG HOÀI

Nên xem lại việc miễn, giảm tập sự luật sư

Ban chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương đang xem xét Đề án “Mô hình tố tụng hình sự Việt Nam” do VKSND tối cao chủ trì. Trong đó có việc xây dựng mô hình tố tụng hình sự phù hợp với điều kiện lịch sử và cấu trúc tổ chức bộ máy Nhà nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm