Đọc gì trên Pháp Luật TP.HCM số Chủ Nhật 16-8-2015?

Công nghệ:

Kiếm danh ảo trên Facebook

Tất nhiên trên Facebook, chuyện mua danh ba vạn, bán danh ba đồng là rất dễ xảy ra. Khi hễ lên mạng mà nhìn chung quanh thấy lúc nha lúc nhúc những "anh hùng bàn phím" có tốc độ tay gõ phím nhanh hơn suy nghĩ đang chực chờ “chém gió”, chỉ cần sa sẩy một cái là có thể "tắt tiếng" (ở đây là tiếng tăm) chỉ trong vòng 1 nốt nhạc.

Hồ sơ tư liệu:

Từ khủng hoảng nhập cư đến “thế khó” chính trị

Châu Âu đang phải đương đầu với cuộc khủng hoảng người nhập cư trầm trọng nhất kể từ sau Thế chiến thứ hai.

Làn sóng nhập cư với hơn 200.000 người đã cập vào bờ biển nước Ý và Hy Lạp từ các con tàu buôn người. Hàng trăm ngàn người từ các khu vực lân cận như Trung Đông, Trung Á, Bắc Phi … đang đổ về châu Âu như một “vùng đất hứa”. Thế nhưng, những người đi tìm “đất hứa” này lại đang đặt châu Âu đứng trước muôn vàn thách thức.

Thị dân:

Từ chuyện chạy trường

Người ta thường nói đến chuyện chạy án, chạy quan, chạy chức, chạy bằng; nhưng chạy trường cũng là một chuyện đáng bàn lắm, bởi đó là chuyện dài chưa có hồi kết.

Ký- Nhân vật:

Trang cổ tích của người khuyết tật

Lần đầu tiên tôi gặp chị Nguyễn Thị Thúy Hoa là một buổi đấu giá từ thiện mà chị đứng ra tổ chức nhiều năm về trước để gây quỹ cho những em trẻ khuyết tật. Sản phẩm đấu giá chủ yếu là hoa voan và những kẹp tóc được trang trí bằng voan rất công phu. Chị hiện đang quản lý quán cà phê 3G tại 90 Đô Đốc Bảo (TP Quy Nhơn), là một trong số những người khuyết tật tiêu biểu ở Quy Nhơn.

Thời đại:

Sắp lấy phổi heo ghép cho người

Trong tương lai, các cơ quan trong cơ thể con người không may gặp trục trặc, có thể hoàn toàn sử dụng nội tạng của heo để cấy ghép. Đây có phải là câu chuyện đùa của các nhà khoa học?

Văn hóa - Giải trí:

Đứng ngồi không yên với giải trí qua ti vi

Chưa bao giờ trên truyền hình các chương trình: Tìm kiếm tài năng âm nhạc, ca nhạc, hài… nhiều như hiện nay. Và để dường như lường trước được yếu tố bão hoà các chương trình này cũng như tạo món ăn mới cho khán giả ngồi trước màn hình, các nhà sản xuất và các đài đã bắt đầu thực hiện những chương trình giải trí mang tính vận động, thể thao nhiều hơn. Với những thử thách ở các chương trình này, không chỉ người chơi mà người xem cũng không thể ngồi yên trước màn ảnh.

Sức khỏe:

BS LƯƠNG LỄ HOÀNG:

Đau tim vì… đám tang hàng xóm

Ai cũng biết trái tim là cơ quan rất nhạy cảm. Cũng chính nhờ thế mà nhạc sĩ, nhà văn, nhà thơ… “ăn theo” mỗi lần con tim rung động. Nhưng nhạy cảm cũng có giới hạn. Với tiếng động cũng thế, bất kể kiểu nào, hễ “trái tai” đều hại tim. Bằng chứng là ù tai bao giờ cũng đồng hành với bệnh tim mạch. Càng đinh tai càng hại tim.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm