Đọc gì trên Pháp Luật TP.HCM số Chủ nhật 18-9-2016?

Mỗi tuần một câu chuyện thời sự nóng hổi:

Áp lực chỗ để xe ngày càng căng

Không chỉ căng thẳng chỗ đậu xe ở nơi công cộng, tại những chung cư mới cũng đang bị quá tải về chỗ đậu xe. Người dân phải đi tìm chỗ gửi xe ở ngoài, để xe ngoài sân. 

Khu vực công cộng thiếu chỗ đậu đến nỗi nhiều xe đậu luôn ngay chỗ có bảng cấm đậu, lòng lề đường thu hẹp vì xe ken kín cả hai bên... 

Ký nhân vật:

CEO THẾ HỆ CUỐI 8X - ĐẦU 9X - Bài 5:

CEO LÊ HOÀNG UYÊN VY:

Đã ước mơ thì phải ước mơ thật lớn

Năm 14 tuổi đã biết cách kiếm tiến từ việc đầu cơ tên miền Internet. Năm 2009, cô là CEO của Chon.vn - một dự án thương mại điện tử chuyên về thời trang. Năm 2014, Chon.vn được VinGroup rót vốn.  

Thời đại:

Robot sẽ lấn át cả con người

Theo Daily Mail, những bộ phim đã quá đỗi quen thuộc trên màn ảnh nhỏ, màn ảnh rộng như RoboCop, Chappie, Robot, hay series phim "Kẻ hủy diệt" lừng danh đều là những bộ phim khai thác rất nhiều khía cạnh khác nhau của sự phát triển công nghệ robot trong tương lai. 

Có thể một ngày nào đó, loài người chúng ta sẽ phải đau đầu trước những cỗ máy tối tân “bội bạc” kia.

Góc nhỏ Sài Gòn - chuyên mục do nhà văn Lê Văn Nghĩa phụ trách:

Ai bún bì… hông?

Hồi cuối năm bảy lăm nhà tôi ở một con đường gần Lăng Cha Cả. Những  con hẻm cụt chỉ có vài ba nhà, đất vườn rộng trồng cây ăn trái, cây kiểng… Trên con đường ấy mỗi xế chiều khoảng hai, ba giờ lần lượt có những gánh hàng rong đi qua, tiếng rao đủ cung bậc trầm bổng. Đầu tiên là chị bán chè “ai chè đậu xanh, đậu trắng, táo xọn chè thưng bột báng nước cốt dừa hông…”.

Thị dân:

Nỗi khổ tin đồn thực hư lẫn lộn

Chưa bao giờ người dân phải sống chung với nhiễu loạn thông tin trên các trang mạng cùng nhiều tin đồn lẫn lộn thực hư như hiện nay. Nhất là những tin đồn liên quan tới vệ sinh an toàn thực phẩm, cùng nhiều mặt hàng thiết yếu và cả một số dịch vụ trong cuộc sống hàng ngày, làm nhiều người như rơi vào mê hồn trận, không biết tin cái gì!

Văn hóa - Giải trí:

Nguyễn Nhật Ánh viết chuyện làm tình 

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh lại vừa cho ra mắt một tác phẩm mới mang Ngày xưa có một chuyện tình và khiến buổi ra mắt sách xôn xao với phát biểu từ Nhà xuất bản: “Sách xém bị gắn mác 16+”…

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh lại vừa cho ra mắt một tác phẩm mới

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh lại vừa cho ra mắt một tác phẩm mới 

Trong sáng tiếng Việt - chữ & nghĩa

Câu mở đầu của sách Sáng Thế Ký trong kinh thánh Cựu Ước viết: “Thoạt tiên là ngôn ngữ”. Khởi đầu chỉ là ngôn ngữ nói, sau này khi con người sáng tạo ra chữ viết thì ngôn ngữ viết chuyển tải ý tưởng cho con người khi không có điều kiện nói hay không cần nói. Ngôn ngữ ngày càng phát triển theo tiến bộ của nhân loại.

Cây bút công nghệ PHẠM HỒNG PHƯỚC:

“Lợi bất cập hại” với công nghệ mới

Mark Zuckerberg đã phải dùng băng keo dán kín webcam và lỗ microphone trên máy tính của mình. Nhà tỉ phú công nghệ 32 tuổi, nhà sáng lập và CEO của Facebook, mạng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới, có hơn 1,7 tỉ người dùng hằng tháng, đã phải làm xấu đi dung nhan máy tính của mình vì ý thức được nguy cơ an ninh, bảo mật cá nhân.

Sức khỏe:

BS LƯƠNG LỄ HOÀNG

Thuốc nào là thuốc “đầu tiên”?

Liều thuốc đầu tiên trên toa thuốc phải chăng chính là ly nước sạch, như cơn mưa rào đúng lúc trên mảnh đất khô cằn sau nhiều ngày hạn hán? Kẹt chính ở chỗ liều thuốc “đầu tiên” ở xứ mình thường là tiền đâu, là tiền trao cháo múc, thậm chí cấp cứu còn phải đợi đóng xong viện phí!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm