Đọc gì trên Pháp Luật TP.HCM số Chủ nhật 25-9-2016?

Luật & Đời:

Đánh nhà báo rồi đánh ai nữa?

Thương tích của nhà báo Quang Thế (báo Tuổi Trẻ) có thể chưa trầm trọng như Thế Dũng của Người Lao Động và hàng trăm nhà báo khác từng bị hành hung khi tác nghiệp bởi lâm tặc, côn đồ. Nhưng sự việc này nghiêm trọng hơn nhiều so với các vụ việc trước đó. Bởi nó cho thấy sự coi thường pháp luật, coi thường nhân dân và công luận của một số kẻ nhân danh pháp luật. Bởi đây là một nhà báo bị tấn công ngay giữa nơi công cộng khi anh ta không có hành vi sai phạm, người tấn công là công an.

Thị dân:

Sống ảo, chết thật

Vài hôm trước có clip lan truyền trên mạng xã hội cảnh một thanh niên đứng bên bờ kênh Tân Hóa tay cầm smartphone tự quay clip, tay cầm chai xăng đổ trên người bật quẹt châm lửa đốt rồi nhảy xuống kênh, chỉ vì được 40.000 dân mạng bấm nút “like”!

Góc nhỏ Sài Gòn - chuyên mục do nhà văn Lê Văn Nghĩa phụ trách:

Đi ngang chợ Đũi và nhớ…

Nằm ở góc đường Cách Mạng Tháng Tám và Võ Văn Tần (trước là Lê Văn Duyệt-Trần Quý Cáp) hiện nay là một ngân hàng to, một quán cà phê thời thượng. Nhiều cư dân lâu đời xung quanh khu phố này gọi khu vực đó là khu chợ Đũi. Nhưng lớp người nầy đã già theo sự lớn lên của đô thị. Rồi mai đây ai còn nhớ đến tên chợ Đũi khi “thế gian biến cải vũng nên đồi”…?

Ký nhân vật:

CEO THẾ HỆ CUỐI 8X - ĐẦU 9X - Bài 6:

Ông chủ “đế chế” salon tóc

28 tuổi, xây dựng cho mình một đế chế salon tóc có tiếng tại TP.HCM và Hà Nội. Thế nhưng khởi nghiệp với “ông hoàng nghề tóc” - Nguyễn Văn Thảo (Thảo Tây) lại là cả một câu chuyện dài…

Văn hóa - Giải trí:

Kể chuyện NSND Thanh Tòng dạy nghề, dạy con

Ông nổi tiếng là một “sư phụ” của các nghệ sĩ cải lương hồ quảng, cải lương tuồng cổ. Ông nổi tiếng nghiêm khắc, nổi tiếng có con gái cưng tiểu thư liễu yếu đào tơ. Câu chuyện NSND Thanh Tòng dạy nghề cho gia tộc mình, cho ái nữ cưng và đồng nghiệp có rất nhiều điều để kể…

Oscar cho phim Việt: Mơ về nơi xa lắm?

23 năm sau khi bộ phim Việt đầu tiên - Mùi đu đủ xanh được đề cử Oscar hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất, mới đây phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh khiến giới điện ảnh lẫn khán giả nhen nhóm lại giấc mơ Oscar cho phim Việt.

Công nghệ:

Chơi mạng đừng để mất mạng

Cộng đồng những người dùng Internet thế giới lại thêm một phen rúng động bởi một vụ mất tài khoản mạng nghiêm trọng và với quy mô toàn cầu. Công ty dịch vụ Internet là Yahoo (Mỹ) ngày 23-9-2016 đã phải thú nhận rằng có ít nhất 500 triệu tài khoản người dùng của Yahoo trên thế giới đã bị bọn tin tặc đánh cắp từ cuối năm 2014.

Sức khỏe:

BS LƯƠNG LỄ HOÀNG

Bệnh vì kẹt xe trên đường… vắng

Dễ hiểu nếu nhiều người ở các đô thị kẹt đường, ngập nước thường khi có gương mặt như ai ăn hết của! Vui gì nỗi nếu vừa kẹt ngoài đường lại thêm kẹt trong ruột, kẹt tiền túi, kẹt trường, kẹt điểm…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm