Đọc gì trên Pháp luật TP.HCM số chủ nhật 5-4-2015?

Tu nước ừng ực trụy tim như chơi; Thủ thuật kiểm tra chất lượng smartphone cũ; Kẻ thắng người thua trên bàn cờ hạt nhân Iran; Học gì từ HLV Miura?...

Hồ sơ – Tư liệu:

Pháp tiết lộ hoạt động của các người đẹp tình báo

Lần đầu tiên tại Paris, Cơ quan tình báo hải ngoại Pháp đã cho phép phóng viên Le Figaro tiếp xúc với những nữ điệp viên, những nhân vật được xếp vào hàng “tuyệt mật”.

Thời đại:

 “Phố đi bộ chưa giữ được cái hồn của phố!”

Theo Sở GTVT TP. HCM, dự kiến ngày 10-4, một số hạng mục của công trình nâng cấp và cải tạo đường Nguyễn Huệ sẽ được đưa vào vận hành thử nghiệm để kiểm tra. Ngày 20-4, toàn bộ tuyến được đưa vào vận hành sau hơn 6 tháng thi công. “Tôi thích đi trên con phố thân quen, dễ thương hơn là đi trên con đường hoành tráng, long lanh, mới tinh mà thiếu cái hồn” – KTS Trần Đình Nam– Giảng viên Trường ĐH Kiến Trúc TP.HCM nói.

Văn hóa - Giải trí:

Nghệ sĩ đua nhau mua sóng truyền hình

Ở các chương trình truyền hình thực tế hiện nay, ngày càng nhiều ca sĩ, nghệ sĩ có hẳn một êkip riêng lo cho họ, như đạo diễn âm  thanh, đạo diễn ánh sáng, nhà thiết kế... mặc dù đây là trách nhiệm của nhà đài, của công ty tổ chức chương trình. Khán giả dễ nghĩ đó chẳng qua là các nghệ sĩ tự lăng xê cho họ nhưng thực chất họ đang mua sóng truyền hình.

Chuyện phản cảm ở đền cụ Tam Nguyên

Ngày rằm tháng giêng vừa qua, thầy trò trường THPT Nguyễn Khuyến, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng đến viếng khu di tích lịch sử văn hóa thờ cụ Tam Nguyên ở làng Vị Hạ, xã Yên Đỗ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam – quê hương nhà thơ lớn, danh nhân văn hóa mà trường được hân hạnh mang tên. Thế nhưng thầy trò đã một phen hoảng hốt và quá bất ngờ khi người giữ nhà thờ cụ Nguyễn quát tháo, mắng chửi vì họ chỉ mang hoa quả và vàng mã đến thắp hương vái cụ mà không cúng tiền bạc.

Kỳ nhân trẻ đất Bắc :

Trần Trọng Dương: Chữ non xưa văng vào nhân thế

Thị dân:

Chuyện cái dấu

Không phải chuyện cái dấu mộc “đóng nhầm chỗ” gây hại ra sao qua các vụ án bị phanh phui. Ở đây là sự đặt nhầm dấu chữ - tuy không gây nguy hiểm đến tính mệnh, tài sản, nhưng đó có thể là nguy cơ dẫn đến sự "rối loạn tri thức" ở lớp hậu học.

Sức khỏe:

Tu nước ừng ực trụy tim như chơi

Thói quen cứ uống cho đã khát vào mùa nắng nóng sẽ gây ra nhiều nguy hại cho sức khỏe.

Công nghệ:

Thủ thuật kiểm tra chất lượng smartphone cũ

Hiện nay việc muốn sở hữu một thiết bị công nghệ cũ đã qua sử dụng đang được xem là sự lựa chọn yêu thích của người tiêu dùng. Thế nhưng trước ma trận hàng dỏm, hàng giả, hàng tráo phụ kiện thì người dùng đứng trước khá nhiều rủi ro. Dù vậy bằng một số thủ thuật, người tiêu dùng vẫn có thể tự kiểm tra và mua được một sản phẩm cũ rẻ tiền, hiệu năng cao nhưng không bị lỗi.

Quốc tế:

Kẻ thắng người thua trên bàn cờ hạt nhân Iran

Thỏa thuận khung về hạt nhân Iran các nước P5+1 và Iran đạt được ở Lausanne (Thụy Sĩ) hôm 2-4 chỉ là chặng cuối cùng của một quảng đường dài đàm phán. Thỏa thuận khung về hạt nhân Iran sẽ thay đổi diện mạo Trung Đông.

Thể thao:

Học gì từ HLV Miura?

Ông thầy người Nhật đang phải dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam chơi những giải đấu theo kiểu đến hẹn lại lên mà vẫn còn nhiều dang dở…

Hai tuyển thủ Thái Lan… yêu nhau

Những bức ảnh bị đồn đại là dư âm của ngày Cá tháng tư giữa hai tuyển thủ Thái Lan Cheryl Chappuis và “Messi Thái” Chanathip Songkrasin nay đã được xác định là có thật chứ không phải chuyện đùa của “cá”.

Mới đây, HLV Kiatisak đã cách ly hai cậu học trò trên sau khi scandal đồng tính trong đội tuyển ồn ào trên khắp các phương tiện truyền thông và người hâm mộ vốn rất thần tượng hai cầu thủ này.

Hẻm buôn chuyện

Có một thứ người ta không ăn…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm