Đọc gì trên Pháp Luật TP.HCM số Chủ nhật 7-6-2015?

Tuần thời sự:
Hiến kế cải tạo Thảo Cầm Viên Sài Gòn
Sau khi Ban quản lý Thảo Cầm Viên Sài Gòn khẳng định không có chuyện Thảo Cầm Viên bị phá bỏ để xây cao ốc như tin đồn, thì công luận đang hướng đến một thực tế: nơi đây đã và đang ngày càng xuống cấp, và do đó giá trị công cộng của nó không còn ở tình trạng tốt nhất. Dù sớm hay muộn, vườn bách thảo của chúng ta cũng phải chấp nhận một sự thay đổi lớn.
Với diện tích, với vị trí địa lý, với cơ sở sẵn có, Thảo Cầm Viên chỉ thiếu một chút quan tâm để có thể trở lại làm trái tim xanh của trung tâm thành phố, và thiếu một chút phương hướng để mở rộng phạm vi ảnh hưởng.
Hồ sơ – Tư liệu:
Gián điệp ở... Bắc cực
Cuộc chiến giành nguồn tài nguyên và quyền kiểm soát biển không chỉ xảy ra ở biển Đông. Trên chuyên san Foreign Policy (11-5-2015), cây bút chuyên đề tài tình báo nổi tiếng James Bamford đã cho thấy nhiều chi tiết ít ngờ. Dường như có nhiều bí ẩn đáng giá ở Bắc cực và những bí ẩn đó đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều cường quốc trên thế giới.
Ký sự:
ANNAPURNA CIRCUIT: Đi để thấy trời rộng đất dày
Phóng viên Cẩm Tú, sau loạt bài tường thuật về trận độngđất kinh hoàng ở Nepal, nay kể lại hành trình cô đạt được mục đích ban đầu của chuyến đi: chinh phục đỉnh Annapurna Circuit – một trong 10 ngọn núi cao nhất thế giới: “Vậy là tôi đã trở lại Nepal như lời ước hẹn với chính mình từ hai năm về trước rằng sẽ trở lại để khám phá Annapurna Circuit, cung đường huyền thoại của dân leo núi…”.

Đọc gì trên Pháp Luật TP.HCM số Chủ nhật 7-6-2015? ảnh 1

Văn hóa - Giải trí:

Bom tấn thảm họa động đất hè 2015
Ít ai ngờ bộ phim có đề tài thảm họa động đất San Andreas (Khe nứt San Andreas) của đạo diễn trẻ Brad Peyton lại gây ra những xáo trộn ở phòng vé thế giới lẫn giới phê bình khi ra mắt vào cuối tháng 5 mới đây. Khe nứt San Andreas khiến người xem tròn mắt với những màn kỹ xảo ấn tượng, chân thực nhưng cũng lắng lòng với giá trị tình thân trong gia đình.
Sến và bựa
Tôi cũng quá bất ngờ khi mấy hôm trước tình cờ thấy một quán “Trà sữa & HD Cinema” ở Thủ Đức có tên là “Bựa Mới Vui”. “Bựa” nghĩa đen là chất cặn bã bám vào răng, nghĩa bóng là nói đến cách xử sự xấu xa, tồi tệ. Ví dụ: “Thằng cha đó bựa quá”, có nghĩa là người đó xấu xa, là đồ cặn bã của xã hội. Thế mà “bựa mới vui”, thật là hết biết!
Sức khỏe:

BS LƯƠNG LỄ HOÀNG

Đầu này kẹt đầu kia… mệt!

Tránh mất ngủ rõ ràng là một trong các biện pháp tối quan trọng để phòng chống mệt mỏi kinh niên. Nhưng đừng tưởng vì thế mà phải tập trung tất cả vào hệ thần kinh. Lắm khi phòng được nhiều bệnh nhờ hiểu cách chữa Bắc khi đau Nam.
Công nghệ:
Khi thế giới không cần mật khẩu…
Thế giới thời công nghệ nối ắt sẽ vỗ tay, đập chân reo mừng khi có thể thoát được cái gánh nặng và nỗi ám ảnh mang tên password (mật khẩu). Mật khẩu vừa là chiếc chìa khóa, vừa là chứng minh thư để người dùng có thể mở các thiết bị ra mà xài, tuy nhiên nó cũng mang lại không ích rắc rối cho người dùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm