Đọc gì trên Pháp Luật TP.HCM số Chủ nhật 8-1-2017

Luật & Đời:

Điện thoại và “cưa đôi”

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác an toàn giao thông sáng 4-1, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Trương Hòa Bình phải chỉ đạo: “Phải xử lý nghiêm các vi phạm, không thể để tình trạng cứ bị dừng xe là rút điện thoại ra gọi, sau đó có tiếng nói người quen là cho đi. Phải kiên quyết chấm dứt tình trạng “cưa đôi” giữa người vi phạm và lực lượng xử phạt”.

“Điện thoại” thực ra là hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn hoặc lợi dụng ảnh hưởng với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi, để được bỏ qua lỗi vi phạm. Còn "cưa đôi’’ là tham nhũng, là đưa và nhận hối lộ.

Ký nhân vật:

“Cha đẻ” của nền tảng y tế trực tuyến

Phạm Đức Anh từng là CEO của Nhanh.vn, Giám đốc Marketing toàn quốc của Lazada Việt Nam và là tư vấn viên tại tập đoàn tư vấn chiến lược McKinsey tại Singapore, Thái Lan và Indonesia... Thế nhưng anh bỏ lại các cơ hội sẵn có để thành lập ViCare.vn.

Thị dân:

Nỗi khổ… đám cưới

Khi ngồi viết những dòng này, trên bàn tôi đang có ba thiệp mời cưới vào hai ngày cuối tuần. Toàn là những chỗ thân tình, ơn nghĩa nên không thể chỉ gửi tiền mừng mà vắng mặt được. Phải sắp xếp thời gian để “chạy sô” sao cho hợp lý.

Văn hóa - Giải trí:

Sắp có nhiều món ngon cho ca nhạc trên tivi

Tìm kiếm các tài năng ca hát là điều cần thiết nhưng tài năng rồi cũng cạn, thi hát mãi khán giả cũng chán. Năm 2017, đồng loạt các nhà sản xuất các chương trình ca nhạc trên tivi có bước chuyển biến mới lạ.

Chuyện về những chiếc phong bì

Thời gian qua trên các phương tiện truyền thông đã phát đi thông tin rộng rãi, liên tục chỉ thị của Thủ tướng về việc nghiêm cấm dùng ngân quỹ cơ quan, tổ chức biếu xén quà cáp cho cấp trên nhân dịp tết - cả tết tây lẫn tết ta. Chỉ thị không nhắc tới việc dùng tiền bạc cá nhân biếu xén. Nhưng dĩ nhiên ai cũng hiểu đó là hành vi hối lộ - tức phạm pháp.

Sức khỏe:

BS LƯƠNG LỄ HOÀNG

Ai bảo đi bộ là dễ!

Động tác đi bộ khoan thai với hai cánh tay đánh đồng xa là thao tác tập luyện cơ hoành, cơ quan được ưu ái đặt tên là trái tim thứ hai vì cơ này khi dâng lên hạ xuống nhịp nhàng trong khung ngực là đòn bẩy giúp trái tim đỡ mệt khi đẩy máu đi, đỡ mỏi khi kéo máu về. 

Bóng đá:

CLB TP.HCM và niềm khao khát thắng trên khán đài

Chiều 8-1, tân binh V-League TP.HCM sẽ chào sân Thống Nhất tiếp khách Quảng Nam. Đấy chính là khẩu hiệu của Quyền Chủ tịch CLB Lê Công Vinh sau khi chân ướt chân ráo về đội với chức danh phó chủ tịch và chỉ vài ngày sau đã có chức danh mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm