Đòi bồi thường con bò bị điện giật

Theo phản ánh của vợ chồng anh Nguyễn Thanh Trung (huyện Thống Nhất, Đồng Nai), chiều 18-7, tại khu cầu vượt số 3 qua đường cao tốc Dầu Giây - Long Thành (đoạn qua ấp 94, xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất), một con bò cái đang nuôi con của gia đình anh bị điện giật chết. Nguyên nhân là do sơ suất của công nhân Công ty Cổ phần Xây dựng Gia Phú (trụ sở quận 12, TP.HCM), khi họ thi công công trình đã để điện chập nhiễm vào toàn bộ khu vực cầu.

“Thấy một số con bò chạy nháo nhào, một con nằm gục giữa cầu giãy giụa, không biết chuyện gì nên tôi vội chạy lại để đỡ dậy thì cũng bị điện giật bắn. Tôi vội hô hoán. Lúc này công nhân của công trình mới hoảng hốt đi cắt điện” - anh Trung kể lại.

Sau sự cố, phía Công ty Gia Phú chấp nhận bồi thường 45 triệu đồng còn phía vợ chồng anh Trung cũng đồng ý giao con bò bị chết cùng bò con cho công ty. Đại diện phía công ty cam kết một tuần sau sẽ đền bù số tiền như đã thống nhất.

Tuy nhiên, vợ chồng anh Trung đã nhiều lần yêu cầu nhưng đại diện phía công ty đến nhà hẹn khất hết lần này đến lần khác. Hơn một tháng nay, gia đình anh không được bất kỳ phản hồi và tiền bồi thường nào của Công ty Gia Phú. “Con bò bị điện giật chết là của mẹ vợ tôi mượn tiền Ngân hàng Chính sách xã hội thuộc diện nghèo và nhờ tôi chăn thả giùm. Hai mẹ con con bò là cả một tài sản quá lớn đối với gia đình tôi vậy mà đến nay vẫn chưa được giải quyết. Nếu Công ty Gia Phú chây ì việc đền bù, tôi sẽ làm đơn khởi kiện vụ việc ra tòa” - anh Trung thông tin.

Trao đổi vớiPháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn Tiến - Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng Gia Phú cho biết: Thời điểm sự cố xảy ra, công ty đang gặp một số khó khăn nên cũng hẹn với gia đình anh Trung vài ngày nữa sẽ giao tiền. Đến ngày 8-8, công ty đã mang 20 triệu đồng trả anh Trung đồng thời hẹn sẽ trả hết trong tháng. Tuy nhiên, lúc này anh Trung không đồng ý và quay sang làm hư hỏng một số vật dụng của công ty để ép công ty giao tiền. Lúc này công ty không đồng ý chuyển tiền nữa. Chúng tôi sẽ để cho tòa giải quyết vụ việc.

VĂN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm