Đôi mắt của bé Mai sẽ được chữa trị

Trước và sau khi hoàn cảnh của bé Mai được đưa lên báo, thông tin này đã được đăng trên trang cá nhân của nhà báo Đức Hiển (Phó Tổng Biên Tập báo Pháp Luật TP.HCM). Phóng viên của báo cũng đã liên hệ với chính quyền địa phương và các bệnh viện, các nhà hảo tâm để hỗ trợ bé.

Cháu muốn sáng mắt để học và chơi bóng bàn
Cháu muốn sáng mắt để học và chơi bóng bàn
(PLO)- Đó là ước mơ của cô bé 11 tuổi mắt trái không nhìn thấy được nữa vì viêm giác mạc. Đáng lo hơn, em gặp nguy cơ sẽ ảnh hưởng luôn mắt còn lại vì không có tiền chữa trị.

Hôm qua, BV Mắt tỉnh Ninh Thuận đã làm thủ tục chuyển tuyến cho bé Mai vào BV Mắt TP.HCM. Dự kiến hôm nay hoặc ngày mai ông bà ngoại sẽ đưa bé vào TP.

Thông qua lãnh đạo UBND xã Phước Hữu (huyện Ninh Phước, Ninh Thuận), chúng tôi cũng ứng trước và chuyển ngay 10 triệu đồng để ông bà ngoại bé trang trải chi phí trong những ngày đầu.

Sáng nay (22-2), lãnh đạo UBND xã Phước Hữu trao 10 triệu đồng hỗ trợ đợt 1 cho bé Mai và ông bà ngoại.


Pháp Luật TP.HCM cũng đã liên hệ với BV Mắt TP.HCM về trường hợp của bé Mai. Giám đốc BV - thầy thuốc ưu tú, BS CKII Nguyễn Minh Khải cho biết BV sẽ tạo điều kiện tốt nhất để khám và điều trị cho bé Lê Thị Mai và đã giao cho phòng Kế hoạch-Tổng hợp có phương án hỗ trợ.

Việc điều trị có thể kéo dài (giác mạc mắt trái của bé bị viêm để lâu ngày đã hóa sẹo) và hoàn cảnh bé rất khó khăn. Mong rằng Mai sẽ nhận được sự tiếp sức từ bạn đọc để bé có điều kiện chữa lành mắt và trở lại với lớp học, với môn thể thao bóng bàn mà bé yêu thích và rất có năng khiếu.

Pháp Luật TP.HCM sẽ tiếp tục thông tin về tình hình sức khỏe của bé Mai và những hỗ trợ của bạn đọc.

Bạn đọc giúp đỡ bé Lê Thị Mai xin gửi về báo Pháp Luật TP.HCM, số tài khoản: 1607201005173, Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam - Chi nhánh Phan Đình Phùng (khi chuyển khoản vui lòng ghi tên người gửi và nội dung: “Giúp bé Lê Thị Mai”).


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm