Đón Noel, nhà thờ, giáo dân tuân thủ phòng COVID-19

Ngày 16-12, Bộ Nội vụ ban hành Văn bản số 6632 gửi lãnh đạo các tổ chức tôn giáo về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Theo đó, nội dung văn bản đề nghị các cơ sở thờ tự hạn chế các hoạt động tôn giáo tập trung đông người, lễ Noel, các lễ hội tôn giáo, tín ngưỡng trong dịp đầu năm mới 2021. Đồng thời, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn…

Giáo dân mang khẩu trang dự lễ tại Nhà thờ Đồng Tiến. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Trước công văn trên, nhiều bạn đọc bày tỏ quan tâm về công tác phòng, ngừa dịch bệnh tại các nhà thờ và người dân đi lễ trong dịp Giáng sinh.

Hiện nay, nhiều nhà thờ tại TP.HCM đã bắt đầu dựng hang đá, trang trí cây thông Noel chuẩn bị cho Giáng sinh sắp đến.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Minh ở ngụ quận 10, một giáo dân Giáo xứ Đồng Tiến chia sẻ: “Đi lễ mùa dịch, tôi và người thân luôn mang khẩu trang, rửa tay sát khẩu, giữ khoảng cách theo hướng dẫn của TP. Nhà thờ cũng có trang bị nước rửa tay, khẩu trang, các linh mục thường xuyên nhắc nhở giáo dân tuân thủ phòng dịch bệnh nên tôi thấy rất an tâm”.

Lối đi vào nhà thờ đều có bảng khuyến cáo đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG.

Còn theo Chị Huỳnh Thị Mai, giáo dân xóm đạo quận 8, lễ Giáng sinh là ngày lễ lớn trong năm với các gia đình theo Thiên chúa giáo. Cứ dịp này gia đình chị Mai lại đến dự thánh lễ tại nhà thờ Bình An. Để phòng chống dịch COVID-19, gia đình chị cũng đã mua thêm nước rừa tay, khẩu trang để trang bị cho gai đình mình.

“Đêm Noel tất nhiên phải đi nhà thờ dự lễ, nhưng phải phòng chống dịch bệnh, phải tuân thủ việc đeo khẩu trang, sát khuẩn để an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh”, chị Mai nói.

Giáo dân rửa tay trước và sau khi dự lễ. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Trao đổi với PV về công tác phòng ngừa COVID-19, Linh mục Trần Thanh Cao, Chánh xứ Giáo xứ Đồng Tiến, quận 10 chia sẻ, từ khi dịch COVID-19 bùng nổi lần đầu tiên, nhà thờ Đồng Tiến đã tuân thủ các biện pháp phòng dịch theo chỉ đạo của TP và Tổng Giáo phận.

Theo Linh mục Trần Thanh Cao, lễ Giáng sinh có ý nghĩa quan trọng với giáo dân. Theo nghi thức giáo dân phải đến nhà thờ để dự thánh lễ. Do vậy, nhà thờ lưu tâm nghiêm ngặt đến công tác phòng dịch.

“Hằng tuần, nhà thờ đều phun thuốc sát khuẩn, trang bị khẩu trang, nước rửa tay. Chúng tôi cũng nhắn nhở giáo dân tự giác thực hiện yêu cầu 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế)”,- Linh mục Trần Thanh Cao nói.

Theo ghi nhận của PV, không chỉ nhà thờ Đồng Tiến, nhiều nhà thờ khác như nhà thờ Hưng Hòa (quận 10), nhà thờ Đa Minh – Ba Chuông, nhà Thờ Tân Định (quận 3)… trên địa bàn TP đều có trang bị nước rửa, khẩu trang cũng như khuyến cáo giáo dân tuân thủ các quy tác an toàn phòng, ngừa COVID-19 của TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm