Đông đảo bạn đọc giúp đỡ bé gái bị bong võng mạc

BV Đa khoa Cần Thơ đã chuyển bé lên BV Nhi đồng 1 (TP.HCM) và được chẩn đoán bong võng mạc sinh non phân loại 5. Vì gia đình nghèo ở Hậu Giang, bé được miễn hoàn toàn chi phí điều trị tại BV Nhi đồng 1.

Tuy nhiên, bé bị bong võng mạc cấp độ 5, cần phẫu thuật cắt dịch kính, thể trạng yếu do sinh non. BV Nhi đồng 1 không thực hiện phẫu thuật này với trẻ có thể trạng như bé nên phía gia đình bé đã liên hệ với Công ty TNHH American Eye Center Việt Nam. Sau quá trình khám, quyết định ngày 16-1-2017 trung tâm sẽ liên kết với BV FV để tiến hành phẫu thuật cắt dịch kính hai mắt cho bé.

Anh Huỳnh Văn Phục đang chăm sóc con khi còn ở BV Nhi đồng 1. Ảnh: T. TUYỀN

Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) đã đến thăm và trao cho gia đình 10 triệu đồng. Ảnh: VINGROUP

Chi phí trọn gói của ca phẫu thuật là 161.480.000 đồng. Khi biết được thông tin này, rất nhiều mạnh thường quân đã đóng góp để hỗ trợ cho gia đình thông qua tài khoản của báo Pháp Luật TP.HCM. Đồng thời, qua trang Facebook cá nhân của nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Tổng Thư ký tòa soạn báo Pháp Luật TP.HCM, nhiều bạn đọc cũng đã có ủng hộ cho hoàn cảnh của bé.

Tổng số tiền mà chúng tôi đã nhận được là 97.480.000 đồng. Số tiền này đã được chuyển khoản trực tiếp cho Công ty TNHH American Eye Center Việt Nam để đóng vào chi phí phẫu thuật của bé sắp tới. Trong trường hợp vì bất cứ lý do gì cuộc phẫu thuật không thực hiện, American Eye Center sẽ hoàn trả số tiền đã nộp.

Thêm vào đó, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup vừa qua cũng đã đến thăm và hỗ trợ thêm cho gia đình 10 triệu đồng.

Đại diện báo Pháp Luật TP.HCM xin gửi lời cảm ơn đến những tấm lòng thơm thảo của bạn đọc đã chung tay ủng hộ để giúp đỡ cho hoàn cảnh của bé.

Về phía gia đình, anh Huỳnh Văn Phục, cha của bé L., cũng đã thông qua báo Pháp Luật TP.HCM, gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả bạn đọc của báo đã đồng hành cùng gia đình để chăm lo cho bé.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm