Đứa trẻ bất hạnh

Đó là hoàn cảnh của em Nguyễn Phước Tài (13 tuổi), ngụ ấp Phước Hòa, Đông Phước A, Châu Thành, Hậu Giang. Năm Tài sáu tuổi, mẹ em qua đời sau căn bệnh ung thư xương. Hơn một năm trước, cha em vĩnh viễn ra đi. Ông Liễu Kim Hỷ, cậu ruột em, cho hay: “Cái chết của người cha trở thành cú sốc quá lớn khiến cháu trở nên trầm cảm, tinh thần suy sụp, hụt hẫng, lơ lơ láo láo, chẳng muốn nói chuyện với ai…”.

Hiện Tài phải sống nhờ vào sự giúp đỡ của người cậu nhưng gia đình cậu em cũng nghèo, bản thân cậu lại bị tật nguyền nên không giúp được nhiều cho em. Hằng ngày, em phải đi giăng lưới, bắt ốc, hái rau để bán kiếm tiền lo từng bữa ăn. Ngoài ra, em còn phải chăm sóc cho người chị mắc bệnh tâm thần.

Đứa trẻ bất hạnh ảnh 1

Em Nguyễn Phước Tài bên người chị bị bệnh tâm thần. Ảnh: HÒA HỘI

Căn nhà với diện tích hơn 20 m2 là tài sản duy nhất cha mẹ để lại cho em. Trong nhà chỉ có bàn thờ cũ kỹ và hai chiếc giường tre mục nát để hai chị em ngủ. Mái nhà đã sụp xuống, xung quanh lá rách tả tơi, trống hoác. Căn nhà không khác một cái lều tạm bợ có thể sập bất cứ lúc nào.

Cuộc sống khó khăn nên ước mơ nhỏ bé của Tài là được cắp sách đến trường cũng không thành hiện thực. Đang học dở dang lớp 4 em phải nghỉ học để có thời gian lo cho chị và bản thân. Em nghẹn ngào nói: “Em rất muốn được đi học như các bạn nhưng nhà bây giờ chỉ có mình em đốt nhang cho cha mẹ, nấu cơm, giặt đồ cho chị…”.

Ông Trần Văn Cul, Trưởng ấp Phước Hòa (xã Đông Phước A), cho biết: Tài ngoan ngoãn, hiền lành nên được bà con thương yêu, quý mến; người thì cho gạo, người cho đồ ăn…                                 

 HÒA HỘI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm