Được cấp giấy đỏ nhưng vẫn đề nghị ủy ban hủy

Theo bản phân chia thừa kế, mảnh đất được chia cho nhiều người nhưng vừa qua TP Quy Nhơn lại cấp hết cho một người thân của ông làm ảnh hưởng quyền lợi hợp pháp của những người khác.

Người được cấp giấy cũng phản ánh do tuổi già, sức yếu, bà không am hiểu về pháp luật nên nhờ “cò” làm giấy đỏ. “Cò” cũng đã lừa bà để lấy một số tiền lớn. Hiện bà cũng không có khả năng đóng tiền sử dụng đất nên xin cơ quan thẩm quyền hủy hoặc thu hồi giấy đã cấp.

Ông Ngô Tôn Thanh, Giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất TP Quy Nhơn, cho biết: Căn cứ các loại hồ sơ, giấy tờ xác nhận của UBND phường Quang Trung, văn phòng xét thấy người thân của ông Dũng đủ điều kiện được cấp chứng nhận. Trong hồ sơ xin cấp giấy không hề đề cập tới bản phân chia thừa kế được lập giữa các anh chị em của ông Dũng. Bản phân chia thừa kế chỉ xuất hiện khi có đơn thư khiếu nại nên cần đợi cơ quan thẩm quyền kiểm tra, xác minh tính hợp pháp của nó. Qua xem xét ban đầu, chúng tôi nhận thấy ngày, tháng ghi trên bản phân chia thừa kế có nhiều mâu thuẫn, đáng ngờ cần làm rõ. Sắp tới chúng tôi làm việc với UBND phường Quang Trung để kiểm tra một số nội dung liên quan, đồng thời báo cáo diễn biến vụ việc cho UBND TP Quy Nhơn để giải quyết. Còn việc người thân ông Dũng nói bị “cò” lừa đảo thì thuộc thẩm quyền xử lý của cơ quan công an.

C.LUẬN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm