Được khởi kiện khi chủ đất cũ bị kê biên

“Năm 2003, chúng tôi mua đất bằng giấy tay và tự cất nhà ở ổn định từ năm 2005 (ảnh). Sau đó, người chủ đất cũ đem giấy chứng nhận quyền sử dụng đất này thế chấp ngân hàng vay tiền. Do không trả được nợ nên cơ quan thi hành án (THA) huyện kê biên nhà đất mà chúng tôi đang ở để THA cho phía ngân hàng theo bản án của tòa. Giờ chúng tôi phải làm sao đây?”.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Phạm Thế Hùng, Phó Chi cục trưởng Chi cục THA dân sự huyện Nhà Bè, cho biết: Theo Điều 75 Luật THA dân sự, tài sản bị cưỡng chế nếu có tranh chấp thì chấp hành viên vẫn tiến hành cưỡng chế và yêu cầu đương sự, người có tranh chấp khởi kiện tại tòa án hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Chấp hành viên xử lý tài sản đã kê biên theo quyết định của tòa án, cơ quan có thẩm quyền.

Tới đây, chấp hành viên sẽ ra thông báo cho các hộ dân nói trên biết để họ khởi kiện tại tòa án hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết tranh chấp nhằm đảm bảo quyền lợi của mình. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo này, nếu họ không thực hiện thì tài sản được xử lý để THA theo quy định của pháp luật.

KIM PHỤNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm