Đường bộ hành, nối đôi bờ vui

Theo phản ánh của một số người dân phường Tân Định, trước khi Sở GTVT tiến hành phân luồng và thực hiện phương án đặt dải phân cách để ngăn hai đoạn đường Trường Sa và Hoàng Sa thì ở hai đầu cầu Trần Khánh Dư luôn xảy ra tình trạng kẹt cứng. Tuy nhiên, từ khi Sở GTVT thực hiện phân luồng, đặt dải phân cách, tại cầu Trần Khánh Dư đã không còn kẹt xe nữa.

Đường bộ hành, nối đôi bờ vui ảnh 1
Lề bộ hành do Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 làm chủ đầu tư

“Không chỉ vậy, Sở GTVT TP.HCM còn xây dựng lề bộ hành ở hai bên cầu Trần Khánh Dư, tạo điều kiện cho người dân có thể dễ dàng đi lại và đi tập thể dục hai bên đường Trường Sa, Hoàng Sa. Từ đó, bà con hai bên cầu cùng nhau tập thể dục, trò chuyện và thân thiết hơn. Thực sự, cây cầu mà như kết nối niềm vui vậy” - ông Huỳnh Phi Dũng, quận 1, vui mừng nói.

Đường bộ hành, nối đôi bờ vui ảnh 2
Đường lên lề bộ hành được kết nối trực tiếp với khu vực tập thể dục cho người dân

Bà Lê Minh Hà, quận 1, phấn khởi nói: “Trước chưa có đường bộ hành, tôi phải chen chân vào dòng xe đang kẹt cứng ở cầu Trần Khánh Dư. Nhiều khi sợ chẳng may bị các xe chèn ép mà rơi xuống kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè thì nguy hiểm. Từ khi có đường bộ hành, người dân chúng tôi vui mừng lắm, còn tôi có thể đi sang Phú Nhuận làm việc một cách dễ dàng”.

Đường bộ hành, nối đôi bờ vui ảnh 3
Lề bộ hành trên cầu Trần Khánh Dư giúp người dân đi lại tiện lợi hơn

Tương tự, ông Huỳnh Trung Tín, phường 2, quận Phú Nhuận, chia sẻ: “Trước cầu Trần Khánh Dư thường xuyên kẹt nên tôi không thể sang đường Hoàng Sa. Từ khi có cầu mới, tôi có thể sang bên Hoàng Sa đạp xe đạp lọc nước hoặc đứng trên cầu hóng gió cũng cảm thấy vui”.

Đường bộ hành, nối đôi bờ vui ảnh 4
Phần đường dành cho người đi bộ

Còn bà Nguyễn Thị Hương cảm thấy vui mừng khi có thể đón cháu đi học bên đường Hoàng Sa về nhà phía Trường Sa được gần hơn: “Trước tôi phải cùng cháu đi bộ lên cầu Hoàng Hoa Thám, sau đó vòng ngược lại đường phía đầu cầu Trần Khánh Dư. Từ giờ có đường bộ hành, tôi có thể rút ngắn thời gian rồi”.

Đường bộ hành, nối đôi bờ vui ảnh 5
Có lề bộ hành, con đường đón cháu của bà Hương được rút ngắn lại

Đường bộ hành, nối đôi bờ vui ảnh 6
Cũng là nơi để đưa cháu đi dạo

Đường bộ hành, nối đôi bờ vui ảnh 7
Con đường đi làm của bà Lê Minh Hà cũng dễ dàng hơn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm