Đường mới khang trang cho người dân đón Tết

Từ công tác tuyên truyền, vận động của UBND phường Trường Thọ, quận Thủ Đức (TP.HCM), một con đường được trải nhựa, làm mới rất khang trang chào đón năm mới Mậu Tuất 2018 đã ra đời. Điều đáng nói là thời gian vận động nguồn kinh phí và thi công con đường rất nhanh chóng, được người dân và doanh nghiệp ủng hộ nhiệt tình.

Mất ăn mất ngủ vì đường xấu

Theo các hộ dân ở phường Trường Thọ, đường số 1, khu phố 8 có lưu lượng xe qua lại rất lớn, chủ yếu là xe container và xe tải. Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây, con đường này đã xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà. Thậm chí đất cát, khói bụi bay mù mịt che cả tầm nhìn, đôi lần đã khiến người đi đường sụp ổ gà, té ngã.

Chị Nguyễn Thị Phượng cho biết: “Đường lồi lõm nhấp nhô lắm, xe máy đi dễ bị ngã. Cũng may là mấy xe container còn đi chậm, nếu không chắc hậu quả lớn rồi”.

Chị Phan Như Ý, chủ một cửa hàng tạp hóa, chia sẻ: “Hồi chưa sửa đường, ngày nào khói bụi cũng xộc thẳng vào nhà. Nhà cửa, hàng hóa, vật dụng gia đình đều bị bám lớp bụi dày, nhìn dơ dáy nên người mua cũng ngại. Mấy quán nước gần đây cũng vắng hoe vì khói bụi”.

Theo ghi nhận của PV, đường số 1 dài khoảng 1 km, hai bên có rất nhiều nhà dân, kết nối với một kho bãi container của cảng ICD nên lượng xe lớn ra vào luôn rầm rộ.

Ông Nguyễn Thanh Tuyền, một người dân, cho biết đường số 1 có quá nhiều ổ gà, ổ voi nên mỗi lần xe container di chuyển là các căn nhà rung chuyển theo. “Ban đêm xe chạy nhiều hơn, vì thế các hộ dân mất ngủ theo. Chúng tôi mong con đường được sửa sang từ lâu rồi” - ông Tuyền nói.

Con đường số 1 nay đã khang trang, sạch đẹp. Ảnh: Đ.TRANG

Chính quyền kêu gọi, người dân hưởng ứng

Hiểu được nỗi khổ, sự mong ngóng của người dân và nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua yêu nước (1948-2018), UBND phường Trường Thọ đã chủ động kêu gọi thi đua ái quốc bằng các công trình thiết thực, mang lại hiệu quả và phục vụ đời sống nhân dân cao.

Từ đó, phường đăng ký thực hiện xây dựng công trình duy tu, nâng cấp đường số 1 để bà con có đường mới khang trang đón Tết. Theo đại diện phường Trường Thọ, lý do chọn thực hiện công trình này là vì mặt đường của tuyến vốn hẹp, gồ ghề, gây khó khăn và cản trở người tham gia giao thông. Chưa kể con đường có nhiều xe lớn lưu thông, nếu chất lượng không tốt có thể tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Mong muốn là vậy nhưng để thực hiện sửa chữa và nâng cấp đường thì không thể đợi vào ngân sách. Vì thế, phường đã tìm cách vận động các doanh nghiệp, người dân cùng làm. Dự án “Duy tu, nâng cấp đường số 1, khu phố 8” có tổng kinh phí thực hiện 1.397.422.000 đồng, trong đó số tiền vận động được từ nguồn xã hội hóa là 730 triệu đồng. Công trình đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trong sự vui mừng của mọi người.

Chị Như Ý xúc động nói: “Tết này chúng tôi có đường mới để đón Tết rồi. Khách đến nhà cũng phấn khởi hơn, không phải chịu cảnh ồn ào nữa. Mong sao các đơn vị, người dân và chính quyền cùng làm thì cùng giữ gìn con đường này”.

“Bây giờ đường đã được duy tu, nâng cấp sạch đẹp, thuận tiện lắm rồi. Kết quả tốt đẹp này có được là nhờ sự chung sức, đồng lòng của người dân, các mạnh thường quân và chính quyền địa phương” - bà Phạm Thị Hai, nhà ở mặt tiền đường số 1, phấn khởi nói.

Từ nay, người dân hai bên đường đã được ngủ ngon, thoát cảnh khói bụi, tiếng ồn, còn cánh tài xế ra vào cảng và người lưu thông qua đoạn đường thì rất an tâm. Công trình có ý nghĩa vô cùng thiết thực đối với đời sống của người dân, góp phần làm đẹp cho diện mạo của địa phương.

Thời gian vận động nguồn vốn chỉ khoảng hai tuần. Phường đã nhận được sự tham gia rất nhiệt tình từ phía các doanh nghiệp và người dân trên địa bàn. Trong vòng một tháng, công trình đã nhanh chóng đi vào thi công và kịp hoàn thiện trước thềm Tết âm lịch Mậu Tuất 2018. Đây là kết quả rất đáng khích lệ đối với tất cả người dân, đặc biệt là những nỗ lực của địa phương và doanh nghiệp.

Đại diện UBND phường Trường Thọ, quận Thủ Đức 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm