Đường xá làm đằng trước đằng sau hư mà đặt thêm phí là sao?

Thực hư của việc thu phí này có công khai cho dân biết hay không? Từ xưa nay thu bao nhiêu phí mà đường lộ thì đi cà còng, cà còng như ngồi trên xe ngựa. 

P.V.HUNG (hung...@gmail.com)

Bình quân mỗi người dân lao động thu nhập bao nhiêu mà bây giờ cái gì cũng tính thuế với phí vậy?

HUONG (nguyenhuong...@yahoo.com.vn)

Kinh tế đời sống người dân hiện nay còn rất nhiều khó khăn. Giá cả xăng dầu, điện, nước... mọi thứ đều tăng. Diện đóm cúp triền miên, làm ăn thì bữa làm bữa nghỉ, rồi còn phải làm nghĩa vụ thuế cho nhà nước, thực sự khó cho mọi người lao động kinh doanh.

Chất lượng đường sá quá xấu làm cho giao thông kém hiệu quả, người dân gặp rất nhiều khó khăn như hiện nay. Điều quan trọng cấp bách là chính quyền cần xem lại chất lượng thi công của nhà thầu vì sao đường mau xuống cấp. Ngoài ra còn loại xe ben chở đất đá quá tải chạy nhanh, chạy ẩu phá hủy mặt đường mà người dân phản ánh nhiều nhưng cơ quan chức năng chưa xử lý, ngăn chặn triệt để.

Đừng thu thêm phí nào nữa và bên bỏ bớt các trạm thu phí đi để giảm bớt gánh nặng khó khăn trong lúc kinh tế còn vất vả nhiều. Dân giàu thì nước mới mạnh, để còn lo phát triển cho tương lai mai sau kinh tế lớn mạnh, ổn định, đem lại cuộc sống tốt cho nhân dân. Tôi xin kiến nghị đừng chọn phương án nào cả là tốt nhất.  

LE MY (...4my@yahoo.com)

Đường có đẹp đẽ gì mà bảo trì? Cầu chưa làm xong đã sập, đường mới làm đã hư hỏng. Và xem ai là người làm hư hỏng đường: xe to quá trời sao không đóng tiền mà bắt người dân đi xe máy bé xíu phải đóng phí bảo trì đường bộ?

THAI (love...@gmail.com)

Thu phí bảo trì cầu đường cao thì bà con đi bộ, đi xe đạp cho đỡ kẹt xe, môi trường sạch vì ít khói xe. Đi xe không có xăng thì đã có chết ai đâu nào.

MÍT ƯỚT (mituot...@yahoo.com)

Phí thì nhiều mà giá cả thì trên trời, cái gì cũng tăng vùn vụt, đời sống của người dân sẽ ra sao?

Bạn đọc (vanhieu...@yahoo.com)

Như vậy các động cơ phục vụ sản xuất nông nghiệp thì không biết các ông ấy sẽ gắn thiết bị kiểm soát ra sao. Trong khi đó thu phí bảo trì qua xăng dầu mà đường quốc lộ nhiều đoạn hư hỏng như đường đê...

Bạn đọc(thanh...@yahool.com)

Nay định thu thêm phí này là quá vô lý, không thể chấp nhận được. 

DUY TAN (duytan...@gmail.com)

Có chỗ người dân đi cáp treo qua sông đi làm ăn và đi học. Nhưng khi mua xăng dầu về thắp sáng thì lại trả phí bảo trì đường bộ hay sao?

GIANG (giang...@...com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm