Thời sự qua ảnh

Đường xuống cảng Cát Lái quá nguy hiểm

Đường vành đai 2, đoạn từ chân cầu Phú Mỹ, phía quận 2 (TP.HCM) đến vòng xoay Mỹ Thủy để lên xuống cảng Cát Lái, thời gian gần đây trở thành điểm nóng về an toàn và TNGT.

Theo Đội CSGT Cát Lái, tại đoạn đường trên, chỉ trong thời gian ngắn đã xảy ra ba vụ TNGT làm một người chết. Theo Khu quản lý giao thông đô thị số 2, mặt đường dành cho xe máy và ở các điểm giao cắt trên bị băm nát là do có quá nhiều bãi tập kết xe và thùng container trái phép mọc lên dọc đoạn đường này.

Ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2, cho biết tới đây sẽ dựng các cổng chặn xe ra vào các bãi tập kết trái phép. Đồng thời, lắp đặt đèn tín hiệu ở các ngã ba ra vào các kho bãi hợp pháp. Mặt khác, phải qua hết cao điểm mùa mưa mới có thể đắp, bù, sửa chữa các điểm mặt đường bị băm nát, lồi lõm.

Tuy nhiên, cũng theo ông Hùng, gỉải pháp căn cơ, lâu dài để giảm áp lực trên vành đai 2 là sớm xây dựng hoàn chỉnh nút giao - cầu vượt - hầm chui Mỹ Thủy. 

đường xấu
Ngay khi xuống khỏi cầu Phú Mỹ, bước vào đầu đoạn vành đai 2, phía quận 2 đã gặp ngay những ổ voi sâu hoắm, vũng tràn đầy nước loang ra khắp mặt phần đường dành cho xe máy.

đường nhiều ổ gà

Ở đoạn qua khỏi Trạm thu phí cầu Phú Mỹ, tình trạng cũng tương tự.

đường bị băm nát

Ở một số đoạn dải phân cách được mở để cho xe tải, xe container rẽ phải mặt đường dành cho xe máy bị băm nát nên nhiều người đi xe máy phải lấn sang làn đường dành cho ô tô.

Tân Cảng-Mỹ thủy

Đến gần ngã ba rẽ vào khu kho bãi Tân Cảng - Mỹ Thủy thì tình hình giao thông bắt đầu hỗn loạn.

đường đầy ổ voi

Ngay đầu ngã ba này, phía gần mép lề đường, mặt đường loang lổ những ổ voi, vũng nước.

xe container làm hư đường

Dù đã có bảng cấm vượt nhưng các loại xe container từ trong kho bãi Tân Cảng - Mỹ Thủy ra gần giáp ngã ba với vành đai 2 vẫn cố vượt nhau, giành hết toàn bộ mặt đường còn lành lặn, để lại phần ổ voi, vũng nước cho dòng xe máy, xe tải đi ngược vào.

Xe container từ trong khu kho bãi Tân Cảng - Mỹ Thủy ra

Xe container từ trong khu kho bãi Tân Cảng - Mỹ Thủy ra xung đột với dòng xe từ cầu Phú Mỹ đổ về hướng cảng Cát Lái làm cho phần đường dành cho xe máy gần như bị bít lại, dồn ứ.

đường mỹ thủy cát lái

Nhiều người đi xe máy liều mình lách qua giữa đuôi và đầu các xe container từ trong bãi Tân Cảng - Mỹ Thủy ra để đi vòng trở lại vành đai 2.

kẹt xe

Một số người khác vẫn đi thẳng trên vành đai 2 nhưng cũng phải luồn lách giữa đuôi và đầu của các loại xe container và phải vượt qua mặt đường bị băm nát để thoát đi.

d

Nhiều người thoát khỏi đầu-đuôi xe container thì gặp ngay mặt đường lồi lõm nên loạng choạng tay lái và phải chống chân mới có thể lấy lái thăng bằng để đi tiếp.

đường đi cát lái

Việc sớm có cầu vượt - hầm chui ở nút giao Mỹ Thủy sẽ làm giảm ùn ứ, tai nạn ở các nhánh, ngả đường lên xuống cảng Cát Lái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm