Em Ty đã có máy trợ thính

Số tiền xin được tất cả đều về tay kẻ chăn dắt. Nhờ một người dân tốt bụng mà Ty được giải thoát và đang được nuôi dưỡng tại Làng SOS Gò Vấp. Hiện em là sinh viên năm hai Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM. Đến giờ, hậu quả của những ngày bị hành hạ xin ăn để nuôi kẻ chăn dắt vẫn còn nặng nề đối với Ty. đáng lưu ý là tai em gần như bị điếc hoàn toàn, ảnh hưởng đến việc tiếp thu bài học và giao tiếp hằng ngày.

Em Ty đã có máy trợ thính ảnh 1

Nhân viên Trung tâm trợ thính STELLA đang đo thính lực cho em Ty. Ảnh: TM

Để giúp Ty vượt qua khó khăn, báo Pháp Luật TP.HCM đã tặng em một máy trợ thính trị giá 4,8 triệu đồng. Khi biết được hoàn cảnh của em, Công ty TNHH Trung tâm trợ thính STELLA (E15 Xuân Hồng, quận Tân Bình, TP.HCM) đã đo thính lực miễn phí và giảm 1 triệu đồng tiền bán máy trợ thính và soi tai cho em. Nhân viên trung tâm còn phát hiện cả hai tai em bị viêm nặng từ nhiều năm nay. Em bị điếc ở mức độ nặng.

Ty cho biết sau lần phẫu thuật tai năm 10 tuổi do bị người chăn dắt chọc cây vào tai nên em bị ám ảnh về bệnh của mình. Dù đã được Làng SOS khuyên bảo nhưng em không dám đi khám và chấp nhận sống chung với cơn đau trong nhiều năm qua. Ông Nguyễn Văn Trừng, Giám đốc Làng SOS Gò Vấp, cho biết lần này làng sẽ tư vấn, đưa em đi khám và điều trị tới nơi tới chốn.

T.MẬN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm