Giả danh cán bộ, lừa đảo người mua căn hộ chung cư

Sáng 17/8, Thượng tá Nguyễn Văn Hai, Trưởng Công an phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho hay, đã chuyển hồ sơ ban đầu cùng đối tượng Kỳ Xuân Bình (sinh năm 1957, trú đường Paster, Đà Nẵng) lên cơ quan điều tra Công an quận Hải Châu để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi giả danh cán bộ nhà nước lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, lúc 10g sáng 16/8, trực ban Công an phường Hải Châu 1 tiếp nhận tạm giữ đối tượng Kỳ Xuân Bình do ông Huỳnh Nhật Dũng (sinh năm 1975, trú tại 64 Huỳnh Thúc Kháng, quận Hải Châu) “áp giải” đến với lời tố cáo đây là đối tượng đã có hành vi chiếm đoạt tài sản của mình.

Theo lời khai ban đầu của ông Huỳnh Nhật Dũng tại Công an phường Hải Châu 1, giữa tháng 11/2009, đối tượng Kỳ Xuân Bình đã lấy danh là cán bộ nhà nước để nhận lời chạy cấp căn hộ tại các khu chung cư cho một số người dân đang có nhu cầu về nhà ở với giá 100 triệu đồng/căn hộ. 

Tin lời ông Bình, hai anh Huỳnh Nhật Dũng và Huỳnh Nhật Quang (sinh năm 1971) đã chấp nhận ký hợp đồng dịch vụ do ông Bình lập ra, đồng thời giao tiền cọc 80 triệu đồng để đối tượng này chạy cấp căn hộ cho họ sau thời gian 2 tháng.

Tuy nhiên, 2 tháng đã qua đi mà căn hộ vẫn không thấy đâu. Hai anh Dũng và Quang gọi điện hối thúc thì ông Bình hẹn lần hẹn lữa thêm một thời gian, sau đó bỏ luôn số điện thoại mình đang dùng. Báo hại hai anh Dũng và Quang phải vất vả truy tìm đối tượng này trong hơn nửa năm qua.

Đến sáng 16/8, anh Dũng bất ngờ phát hiện ông Bình đang đi trên đường Pasteur nên đã bắt giữ, đưa đến Công an phường Hải Châu 1 nhờ can thiệp. Tại đây, bước đầu đối tượng Kỳ Xuân Bình đã tường trình việc mượn danh cán bộ nhà nước để chạy cấp căn hộ cho hai anh Dũng và Quang.

Hiện Công an quận Hải Châu đang tiếp tục điều tra làm rõ Kỳ Xuân Bình đã mượn danh cán bộ của cơ quan nào để “loè” mắt người có nhu cầu mua căn hộ chung cư, đã có bao nhiêu người bị mắc bẫy của đối tượng này, hành trình mua bán, cam kết ra sao và số tiền bị chiếm đoạt đã đi về đâu…

Theo Hải Châu (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm