Giấy đăng ký xe sẽ thay đổi về cả chất liệu và hình thức

Bộ Công an đang lấy ý kiến về dự thảo thông tư quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Đáng chú ý, bộ này đề xuất thay đổi về cả chất liệu cũng như hình thức của giấy đăng ký xe máy và ô tô.

Đăng ký xe mới sẽ có nhiều thay đổi cả về chất liệu và hình thức

Về chất liệu, Cục CSGT có trách nhiệm lập dự án trang cấp thiết bị và nâng cấp hoàn thiện chương trình đăng ký, quản lý ô tô và mô tô, scan hồ sơ xe và mã hóa số máy, số khung và in chứng nhận đăng ký xe bằng chất liệu nhựa có mã vạch QR, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; chuyển giao các thiết bị và chương trình đã được duyệt cho công an địa phương thực hiện.

Về hình thức, mặt trước của giấy đăng ký xe mới dự kiến sẽ bao gồm cả thông tin mặt sau của giấy đăng ký xe hiện hành. Mặt sau của giấy đăng ký mới sẽ có bốn lưu ý đối với chủ phương tiện và người đang sử dụng xe.

Những lưu ý này gồm: Khi tham gia giao thông phải mang theo giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô, xe gắn máy. Nộp lại giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô, xe gắn máy khi có thông báo thu hồi của cơ quan đăng ký xe.

Chủ xe phải thu hồi, nộp lại giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe cho cơ quan đăng ký xe trước khi bàn giao xe cho tổ chức, cá nhân mua hoặc được điều chuyển, cho, tặng xe.

Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày làm chứng từ chuyển quyền sở hữu xe, tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng xe phải đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục đăng ký sang tên, di chuyển theo quy định.

Trước khi thực hiện thay đổi màu sơn, kích thước, kiểu dáng, lắp đặt các thiết bị lên xe, thì chủ xe đến cơ quan đăng ký xe khai vào giấy khai đăng ký xe các nội dung thay đổi để được chấp thuận đổi giấy chứng nhận đăng ký xe.

Ngoài ra, giấy đăng ký xe mới bằng chất liệu nhựa sẽ có mã QR ở góc phải trên cùng mặt trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm