Hai đứa trẻ bỏ rơi ở TP.HCM: Người mẹ quay lại nhận con

(PLO)- Sáng 19-6, người mẹ ruột của hai đứa trẻ bị bỏ rơi đã đến Làng thiếu niên Thủ Đức xin nhận lại con. Theo lãnh đạo Làng thiếu niên Thủ Đức, người mẹ trình bày do hoàn cảnh khó khăn nên muốn gửi con vào cơ sở bảo trợ chăm sóc. Tuy nhiên, khi quay trở về nhà trọ những ngày qua, người mẹ thấy rất nhớ con nên đã quay trở lại để nhận con.

Qua xem xét các giấy tờ tùy thân như giấy khai sinh, CMND, giấy khai sinh, Làng thiếu niên Thủ Đức xác nhận chị chính là mẹ ruột của hai bé trai bị bỏ rơi ở vỉa hè vào ngày 16-6.

“Hiện trung tâm đang phối hợp với công an, UBND phường Trường Thọ và chính quyền nơi tạm trú của chị Hồng để làm những thủ tục đúng theo quy định” - lãnh đạo này nói thêm.

Bé trai sáu tuổi được hàng xóm tới thăm khi biết tin.

Được biết chị T. một mình bán vé số nuôi ba đứa con nhỏ. Thường ngày, chị gửi đứa con gái 14 tháng tuổi cho người cùng xóm trọ chăm sóc rồi dắt theo hai bé trai hai tháng và sáu tuổi mưu sinh. Khi mẹ chăm sóc em thì bé trai sáu tuổi phụ mẹ bán vé số.

Chị T. tâm sự: Sáu năm trước, sau khi sinh con trai đầu lòng, chị chia tay chồng và đưa con lên TP.HCM. Run rủi chị gặp người chồng sau và có với nhau thêm hai đứa con. Không may, người chồng mới qua đời, một mình chị nuôi ba con nhỏ với khó khăn chồng chất tại căn phòng trọ giá rẻ tại phường Bình Trưng Đông (quận 2).

Trước khi để con lại trước Làng thiếu niên Thủ Đức, chị đã hỏi thủ tục nhưng thấy khó khăn. Sau khi đắn đo, rạng sáng 16-6 chị chở hai con đến bỏ trước cửa trung tâm, hy vọng con sẽ được chăm sóc tốt hơn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm