Hài hòa quyền lợi và nghĩa vụ mới hạn chế được tranh chấp lao động

Các diễn giả TS Lê Thị Thúy Hương (Trưởng bộ môn Luật Lao động ĐH Luật TP.HCM), TS Hồ Xuân Dũng (Phó Trưởng phòng Lao động Tiền lương, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM), luật sư Phan Thông Anh (Trưởng cơ quan đại diện của Liên đoàn Luật sư Việt Nam tại TP.HCM), luật sư Nguyễn Kiều Hưng (Trưởng hãng Luật Giải Phóng) đã tham gia trả lời các câu hỏi từ các đại biểu tham gia hội thảo.

Theo bà Cát Thị Kim Xuân, Phó Tổng Biên tập báo Pháp Luật TP.HCM, tranh chấp lao động giữa người lao động với người sử dụng lao động hiện ngày một tăng, nhất là trong thời điểm khó khăn của nền kinh tế hiện nay. Do vậy, hội thảo sẽ trang bị cho doanh nghiệp cũng như người lao động nhiều kỹ năng trong việc giải quyết tranh chấp lao động cũng như các biện pháp để hài hòa lợi ích giữa hai bên.

Tại hội thảo, các diễn giả thống nhất để hạn chế tranh chấp lao động thì người sử dụng lao động cần phải tuân thủ các quy định của pháp luật và ngược lại người lao động cũng cần phải biết hài lòng với sự tuân thủ quy định của người sử dụng lao động. Cả hai bên phải hài hòa với nhau về quyền lợi và nghĩa vụ thì mới hạn chế được tranh chấp.

ĐỨC TRÍ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm